-         Cacao tại New York có tuần đầu tiên giảm trong 5 tuần

-         ICO cho biết giá cà phê có thể tăng trong những tháng tới

(VINANET) – Cacao kỳ hạn tại sàn ICE New York giảm hơn 2% trong hôm 6/3, do đồng đô la Hoa Kỳ tăng giá, trong khi cà phê arabica tăng cuối phiên do mua để đóng giao dịch bán khống, giá tiếp tục tăng trên mức thấp trong 13 tháng.

Đồng đô la tăng vọt lên mức cao 11 năm rưỡi so với rổ tiền tệ chính do tin tức tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ mạnh làm tăng cường tâm lý thị trường rằng Fed sẽ tiến gần tới việc tăng lãi suất.

Giá cacao kỳ hạn giảm với khối lượng giao dịch lớn, được hỗ trợ tại 38,2% mức Fibonacci sau khi bị áp lực lớn bởi đồng đô la mạnh.

Cacao kỳ hạn tháng 5 tại New York giảm 51 USD hay 1,7% chốt phiên tại 2.945 USD/tấn sau khi giảm 2,2% xuống 2.929 USD. Kết thúc tuần giá đã giảm 2,4%, tuần giảm giá đầu tiên trong 5 tuần.

Giá cacao kỳ hạn tháng 5 tại London giảm 13 GBP hay 0,6%, đóng cửa tại 2.029 GBP/tấn.

Trong thị trường cà phê, việc mua vào để đóng giao dịch bán khống đã nâng giá tăng từ mức thấp 13 tháng hôm 3/3 do thị trường dường như đã tìm được một đáy trong ngắn hạn.

Cà phê arabica kỳ hạn tháng 5 đóng cửa tăng 4,85 cent hay 3,6% lên 1,399 USD/lb, nhưng đóng cửa tuần giảm 0,4%, tuần mất giá thứ 4 liên tiếp.

Tổ chức Cà phê Quốc tế ICO cho biết giá có thể tăng trong những tháng thới do nguồn cung toàn cầu thiếu hụt.

Cà phê robusta kỳ hạn tăng với hợp đồng tháng 5 đóng cửa tăng 6 USD hay 0,3% lên 1.881 USD/tấn. Trong tuần này giá đã giảm 1,4%, tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Các quan chức ngành cà phê, hôm 5/3 đã bàn tán bên lề cuộc họp của ICE tại London, họ nói rằng nông dân Việt Nam đã có tài chính tốt miễn cưỡng bán robusta ở mức giá thấp hiện nay.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters