Hội nghị là dịp để các nhà đầu tư gặp gỡ lãnh đạo tỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, tìm hiểu thông tin đầu tư vào các dự án cụ thể. Từ ý kiến của các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các đại biểu sẽ giúp tỉnh tìm ra cơ chế, chính sách để tiếp tục phát triển mạnh mẽ, cải thiện môi trường đầu tư.

Tham gia Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đại diện các Bộ: Công Thương, Kế hoạch và đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Tài nguyên Môi trường, Văn hóa thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao Thông vận tải và Văn phòng Chính phủ.

Bên lề Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã cùng với Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao Quyết định Chủ trương đầu tư cho một số doanh nghiệp đầu tư các dự án gồm Nhà máy điện gió Hòa Thắng 1; Nhà máy điện mặt trời Hòa Phong 1 và 2; Trung tâm dịch vụ du lịch hàm Tiến - Mũi Né; Khu phức hợp nông nghiệp công nghệ cao chăn nuôi bò và các sản phẩm từ sữa.

Ngoài ra, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã cùng Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo các Bộ và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận chứng kiến lễ ký Thỏa thuận ghi nhớ đầu tư của các doanh nghiệp trong đó có một số Nhà đầu tư trong lĩnh vực Năng lượng.

Bình Thuận là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nằm liền kề với vùng kinh tế trọng điểm phía nam, cách TP HCM gần 200 km.

Hệ thống hạ tầng giao thông tại tỉnh này đang được tăng tốc đầu tư. Theo đó, tuyến quốc lộ từ TPHCM đi Phan Thiết đã được nâng cấp mở rộng; đường cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết và Phan Thiết-Nha Trang bắt đầu triển khai. Đến và đi từ Bình Thuận đã có tuyến tàu du lịch 5 sao TP HCM-Phan Thiết. Cảng vận tải chuyên dụng Vĩnh Tân đang được đầu tư xây dựng 2 bến tổng hợp để tiếp nhận tàu tải trọng 30.000 DWT và một bến cho tàu đến 3.000 DWT. Dự án sân bay Phan Thiết bắt đầu được triển khai xây dựng tại xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết.

Với bờ biển dài 192 km, Bình Thuận có nhiều bãi tắm đẹp, đồi cát trắng hoang sơ, khí hậu trong lành. Nhiều khu vực có cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn như Hàm Tiến-Mũi Né, Thuận Quý-Kê Gà, núi Tà Cú, Hàm Thuận-Đa Mi, Vĩnh Hảo-Cà Ná, Bàu Trắng, Thác Bà, Núi Ông. Bên cạnh đó, Bình Thuận còn có các điểm di tích văn hóa, lịch sử nổi tiếng như tháp Chăm Pôshainư, chùa núi Tà Cú, dinh Thầy Thím, chùa Hang...

Tỉnh mong muốn qua Hội nghị, sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu và lựa chọn đầu tư, đưa Bình Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Nguồn: Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp