Kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 2011, Q3 đã trở thành một mẫu xe thành công của thương hiệu Audi trên toàn thế giới. Và Audi Q3 mới với thiết kế được cải tiến cũng như áp dụng rất nhiều công nghệ tiên tiến để tiếp nối thành công này.

Được ra mắt vào hôm 8/9 vừa qua tại thị trường Việt Nam, Audi Q3 thế hệ mới mang đến cho người dùng thêm một lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang dành cho đô thị, bên cạnh BMW X1, Mercedes GLA hay Land Rover Range Rover Sport.

Về tổng thể, Q3 không thay đổi nhiều so với thế hệ trước. Mẫu xe đô thị vẫn có hình dáng khá nhỏ gọn và chắc chắn. Nếu so với đối thủ GLA, Q3 lớn hơn, bệ vệ hơn. Kiểu mui xe vuốt cong về phía sau mang lại cho Q3 dáng vẻ khá giống một chiếc coupe, tuy đẹp mắt, thể thao nhưng lại có hiệu ứng thị giác khá chật hẹp, dù thực tế, không gian của mẫu SUV cỡ nhỏ này khá rộng rãi.
Ở phần đầu xe, mọi chi tiết đều được Audi tạo hình sắc nét, cá tính hơn hẳn so với thế hệ cũ. Lưới tản nhiệt vẫn là kiểu hình lục giác truyền thống của Audi, nhưng được làm nổi hẳn lên khỏi phần đầu xe. Phần khe lấy gió giả màu đen trước đây được tạo hình khá hiền lành thì giờ sắc nét, thể thao hơn và không còn đèn sương mù nữa.
Nhưng thay đổi đáng giá nhất ở đầu xe có lẽ là bộ đèn mới. Audi vốn đã quá nổi tiếng với việc sử dụng đèn LED ban ngày nên mẫu Q3 cũng không phải là ngoại lệ. Phần đèn xe trước đây của Q3 có viền đèn LED bao quanh, đèn pha bi-xenon nằm sâu bên trong. Còn ở thế hệ này, đèn LED được tạo hình chạy từ bên trong ra, tạo chiều sâu, độ hiện đại và dữ dằn hơn hẳn cho chiếc SUV cỡ nhỏ.
Ở bên hông xe, gần như không có sự thay đổi nào được tạo ra trên chiếc Q3 mới này. Gương chiếu hậu, các đường gân, tay nắm cửa vẫn duy trì thiết kế của thế hệ trước.

Phần đuôi xe cũng giữ nguyên kết cấu tổng thể, tuy nhiên, sự thay đổi được Audi thực hiện rất đúng vị trí: đèn hậu. Ngay từ thế hệ trước, những con mắt dõi theo Q3 vẫn tập trung vào bộ đèn hậu cá tính này. Thay đổi không nhiều nhưng đèn hậu tạo cho Q3 mới chất hiện đại, cứng cáp hơn so với kiểu đèn hậu cũ.
Bên trong khoang nội thất, kết cấu tổng thể không có gì thay đổi. Điểm thay đổi lớn nhất là vô-lăng 4 chấu tròn, thể thao và gọn gàng hơn. Ngoài ra, một chút thay đổi nhỏ là các mảng nhựa màu sáng được trang trí bằng vân chéo đẹp mắt hơn kiểu màu trơn của thế hệ trước
Ngoại hình tuy nhìn khá nhỏ nhưng không gian bên trong của Audi Q3 đủ rộng rãi cho 5 người cùng hành lý cho những chuyến du lịch ngắn. Khoảng không gian để chân và phía trên đầu của hàng ghế sau đủ thoải mái cho cả những người cao lớn khoảng 1,8 mét, đồng thời có thể gập thông với khoang hành lý, tạo ra sự linh hoạt trong sắp xếp không gian.
Bên cạnh một số thay đổi về ngoại hình, Q3 mới cũng được cập nhật khá nhiều công nghệ mới. Trong đó, đáng kể nhất là khối động cơ 2,0 lít tăng áp TFSI mới với 220 mã lực đi cùng hộp số S Tronic 7 cấp tự động. Khối động cơ này được Audi tuyên bố là cắt giảm 17% lượng khí thải, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Khung gầm của Q3 cũng được Audi làm mới, kết hợp với hệ thống lựa chọn chế độ lái Audi Drive Select giúp người lái chủ động hơn trong việc điều khiển xe theo phong cách riêng. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro danh tiếng của Audi cũng mang tới cho Q3 một sự linh hoạt khi mà có thể phân bổ mô-men xoắn biến thiên đa dạng, thậm chí có thể truyền 100% lực kéo lên 1 trục trong trường hợp cần thiết.

Về kích thước, Audi Q3 gần như không thay đổi với thế hệ trước. Mẫu SUV cỡ nhỏ cho đô thị này dài 4,39 mét, rộng 2 mét, cao 1,6 mét và có chiều dài cơ sở là 2,6 mét. Khối lượng không tải là 1.640 kg.

Phần cốp sau có dung tích 460 lít và có thể mở rộng tới 1.365 lít khi gập hàng ghế sau cũng là một điểm nhấn đáng chú ý cho mẫu xe cỡ nhỏ.

Loạt trang bị tiêu chuẩn của Audi Q3 bao gồm vô lăng bọc da với các nút bấm điều khiển, gương chỉnh và gập điện, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ phanh va chạm thứ cấp. Hiện tại Audi Q3 có 12 lựa chọn về màu sắc và nhiều lựa chọn vành hợp kim từ 17 đến 20 inch.

Một số hình ảnh khác của Audi Q3 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam:
Lưới tản nhiệt nổi khỏi phần đầu xe, mạnh mẽ, cứng cáp hơn
Phần hốc lấy gió giả
Đèn pha sâu, hiện đại
Vành 17 inch cơ bản, người dùng có nhiều tùy chọn khác
Phần nắp ca-pô khá thấp. Nếu nhìn từ góc độ này, đầu xe khá giống một mẫu sedan
Đèn xi-nhan LED trên gương
Nút bấm mở cửa của hệ thống keyless entry trên cả 4 tay nắm cửa
Cửa xe dày, chắc chắn đúng phong cách Đức
Hệ thống nút bấm chỉnh gương, kính
Vô-lăng gọn gàng, thể thao hơn
Cụm đồng hồ vẫn đơn giản, sắc nét
Logo quattro xuất hiện ở rất nhiều nơi
Phanh tay điện tử
Cần số của hộp số S Tronic
Hàng ghế sau thông với khoang hành lý
Đèn hậu cải tiến, cá tính hơn
Nóc xe được trang trí ăng-ten kiểu vây cá, cánh hướng gió và viền màu bạc thể thao
Mức tiêu hao nhiên liệu 7,7 lít xăng/100 km đường hỗn hợp theo cơ quan kiểm định
Thành NT