Honda City mới có 3 phiên bản gồm G, L và RS, thay thế cho các bản E, G và L trước đây. Mức giá lần lượt cho 3 phiên bản mới của City là 529 triệu, 569 triệu và 599 triệu đồng. Mẫu sedan ăn khách nhất của Honda Việt Nam (HVN) vẫn được lắp ráp trong nước chứ không chuyển sang nhập khẩu như một vài thông tin rò rỉ trước đây.

City được trang bị động cơ 1.5L sản sinh công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, cao nhất phân khúc. Honda City tiếp tục là mẫu xe hạng B hiếm hoi có tùy chọn chế độ lái và trang bị lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng (bản RS).

Honda City thế hệ mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.553mm x 1.748mm x 1.467mm, với chiều rộng & dài tăng lên lần lượt là 54mm, 113mm, đồng thời trọng tâm xe được hạ thấp 10mm so với phiên bản trước đó.City được trang bị động cơ 1.5L sản sinh công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, cao nhất phân khúc. Honda City tiếp tục là mẫu xe hạng B hiếm hoi có tùy chọn chế độ lái và trang bị lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng (bản RS).
Nội thất trên mẫu Honda City thế hệ mới
So với phiên bản hiện tại, City mới có kích thước dài, rộng hơn, tạo ra một không gian rộng rãi nhất phân khúc. Bên cạnh đó, bằng việc điều chỉnh lại thiết kế của hàng ghế trước, khoang để chân hàng ghế sau và khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước đều tăng lên, mang lại không gian thoải mái và tầm nhìn thoáng đãng hơn cho hành khách ngồi sau.
Honda City thế hệ thứ 5 sở hữu những nâng cấp vượt trội về tiện nghi như màn hình giải trí trung tâm hiện đại với kích thước tăng từ 6,8 đến 8 inch lớn nhất phân khúc, được bổ sung thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto.
Hệ thống điều hòa có thể điều chỉnh dễ dàng bằng nút xoay và nút bấm "MAX COOL" cho phép đạt hiệu suất cao nhất một cách nhanh chóng; Cửa gió điều hòa thêm thoáng mát cho hàng ghế sau (RS, L); Đồng hồ tốc độ với thiết kế đầy tính thể thao; Nút điều chỉnh hệ thống âm thanh trên vô-lăng, Chìa khóa thông minh giúp mở cửa xe tự động (RS, L)…
Đặc biệt, trên bản cao cấp RS, khách hàng có thể trải nghiệm những tiện nghi hàng đầu phân khúc: Hệ thống âm thanh 8 loa cho âm thanh trung thực; Chức năng khởi động xe từ xa đặc biệt hữu ích trong những ngày thời tiết nắng nóng; Cổng sạc USB được tích hợp trên cửa gió điều hòa phía sau…
City mới được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến như hệ thống 6 túi khí (RS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi (RS, L),…
Honda City thế hệ mới vinh dự được đánh giá đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP).

Nguồn: Hoàng Anh/Thời đại