Mới đây, chiếc sedan hạng D của Kia, mẫu Optima 2016 đã chính thức được ra mắt cho thị trường châu Âu với nhiều thay đổi. Trong đó, đáng lưu ý là mẫu Kia Optima GT với động cơ xăng 2,0 lít hơn 250 mã lực.

Từ cái nhìn đầu tiên, các khách hàng của Kia có thể nghĩ rằng phiên bản này chỉ là một bản nâng cấp về ngoại hình, nhưng Kia tuyên bố thiết kế bên ngoài là hoàn toàn mới. Kích thước thân xe được tăng thêm 10 mm chiều cao, 10 mm chiều dài và 25 mm chiều rộng.
Kiểu dáng của Optima 2016 được thiết kế dựa trên những thế mạnh của các phiên bản trước đó, với phần đầu xe được thiết kế lại, đèn pha kéo dài ra phía sau và cản trước "cơ bắp" hơn. Ở phía sau, không có quá nhiều thay đổi, nhưng thiết kế đèn LED được "chạm khắc" tinh tế hơn đem lại một cái nhìn tươi mới cho mẫu Optima mới.

Kia cũng tuyên bố, mẫu Optima mới được tăng cường độ cứng thân xe thêm 50% so với phiên bản trước đây nhờ việc sử dụng thép có độ cứng cao.

Bên cạnh đó, thay đổi dễ nhận thấy hơn nằm ở phần nội thất với phần táp-lô được thiết kế lại, mang lại khu vực hiển thị với màn hình cảm ứng ở phía trên, đồng thời, khu vực các nút bấm điều khiển được đặt thấp xuống để tiện thao tác hơn. Vật liệu trong khoang nội thất cũng được Kia tuyên bố là cao cấp hơn so với phiên bản hiện hành.
Mặc dù độ dài tổng thể chỉ tăng 10 mm, nhưng chỗ để chân cho hàng ghế sau lại được tăng thêm 25 mm. Không gian cho đầu và vai cũng được cải thiện hơn cho người ngồi phía sau.

Kia Optima 2016 được trang bị một gói các trang bị an toàn "tiêu chuẩn" như ga tự động thích ứng, hệ thống phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện muốn vượt. Hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường cũng là một trang bị tiêu chuẩn.

Hệ thống hỗ trợ phanh tự động cũng được cải tiến với khả năng tự động phanh khi có các vật cản phía trước di chuyển ở vận tốc thấp, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong thành phố, đồng thời hệ thống này cũng thích ứng với các vật cản di chuyển ở tốc độ cao tới 80 km/h, phù hợp với việc di chuyển ngoài xa lộ.

Mặc dù khung gầm bên dưới không hoàn toàn là thiết kế mới, nhưng Kia tuyên bố gầm xe được cải thiện, tăng cường độ rộng rãi và nâng cấp hệ thống giảm xóc để người lái dễ dàng điều khiển xe và xử lý các tình huống. Thước lái điện tử là một tính năng đặc biệt của Kia Optima, trong khi giảm chấn thích ứng là trang bị được Kia lần đầu tiên mang lên Optima.

Giá bán và thông số kỹ thuật của các phiên bản động cơ khác hiện vẫn chưa được hãng xe Hàn Quốc công bố. Một số hình ảnh về mẫu Kia Optima 2016 mới ra mắt:
Thành NT