Theo Sở Công thương tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay, hoạt động xuất khẩu trên địa bàn tỉnh này tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá và cao hơn mức tăng trưởng của cùng kỳ năm ngoái, với 17,5%.

Theo đó, kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh (trừ dầu khí) đạt gần 1,7 tỷ USD, tăng 17,5% so với cùng kỳ. Trong đó, giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp trong nước đạt gần 328 triệu USD, chiếm 19,45% kim ngạch xuất khẩu; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt gần 1,4 tỷ USD, chiếm 80,55%. Nhiều mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng cao, nhất là nhóm hàng công nghiệp, với 1,382 tỷ USD, tăng 21,45%.

Mặc dù ngành chế biến hải sản của Bà Rịa- Vũng Tàu chịu tác động bất lợi lớn trong năm qua như việc thiếu nguyên liệu, giá đầu vào tăng cao, tàu thuyền nằm bờ… nhưng các doanh nghiệp chế biến thuỷ sản vẫn cố gắng duy trì sản xuất, bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động và giữ vững khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động nhập khẩu nguồn nguyên liệu ngay từ đầu năm nên sản lượng chế biến vẫn đạt cao như: Công ty cổ phần Hải Việt, Công ty Cổ phần chế biến Xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu…

Tính đến thời điểm này, Công ty Cổ phần chế biến Xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã đạt trên 90% kế hoạch năm. Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2012, doanh nghiệp này sẽ vượt khoảng 15% đến 20% kế hoạch.

Theo Ông Đỗ Vân Long, Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, giá cả có xu hướng sụt giảm nhưng với chiến lược phát triển tốt của các doanh nghiệp, cùng sự hỗ trợ của địa phương, khả năng hoạt động xuất khẩu sẽ vượt kế hoạch.

Để hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu, trong thời gian qua ngành Công thương của Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức nhiều đợt xúc tiến đầu tư các nước Châu Á như các quốc gia Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đầu tháng 10 vừa qua, nhiều đoàn xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư của tỉnh gồm các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu thủy sản, nông sản, dịch vụ- thương mại đã đến làm việc tại thành phố Pohang và Incheon Hàn Quốc, thị trường Campuchia nhằm tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ vào các thị trường này, đồng thời thực hiện các thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và các địa phương trên./.

 

Nguồn: Tin tham khảo