Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 15h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,26 triệu đồng/lượng - bán ra 36,45 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/kg so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra),
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,28 triệu đồng/lượng - bán ra 36,38 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,28 triệu đồng/lượng - bán ra 36,38 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,29 triệu đồng/lượng - bán ra 36,37 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới, trên sàn Kitco chốt lại phiên cuối tuần ở mức 1277,1 – 1278,1 USD/ounce. Giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Năm khi đồng USD mạnh hơn và các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm đã làm giảm sức hấp dẫn của tài sản an toàn như vàng.
Đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã giảm mạnh từ ngưỡng 1.285 USD về ngưỡng 1.275 USD/ounce. Mức thấp nhất ghi nhận trong phiên là 1.274,50 USD/ounce. Đây cũng là phiên giảm giá thứ 4 liên tiếp của giá vàng thế giới. Phiên cuối tuần được cho là “ngày đen” của kim loại quý khi giảm tới 0,67% trong phiên dưới áp lực bán diễn ra phần lớn thời gian trong cả phiên. Chốt phiên cuối tuần, giá kim loại quý mất tổng cộng 9 USD/ounce.
Giá vàng hợp đồng tương lai giao tháng 6 mở cửa ở mức 1.285,8 USD/ounce nhưng cũng giảm tới 8,50 USD xuống còn 1.277,6 USD/ounce trong bối cảnh đồng đô la tăng 0,19% trong phiên.
Phiên cuối tuần bao trùm bởi mối quan tâm mới về cuộc chiến thương mại Trung Quốc - Hoa Kỳ ngày càng sâu sắc khi các cuộc đàm phán thương mại đã bị đình trệ... Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới hoạt động bán tháo cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng như thị trường vàng. Hiện nay, khi nào vòng đàm phán tiếp theo sẽ diễn ra vẫn đang là câu hỏi bỏ ngỏ.
Liên quan tới số liệu kinh tế Mỹ đang hậu thuẫn cho đồng USD, phiên cuối tuần chỉ số tâm lý tiêu dùng tháng 5 do Đại học Michigan công bố đã lên mức cao nhất trong 15 năm cho thấy người tiêu dùng Mỹ đang tập trung vào các dữ liệu kinh tế tích cực được công bố trước liên quan tới các doanh nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp mà bỏ qua những lo ngại khiến cổ phiếu của Hoa Kỳ giảm mạnh.
Do đó, theo chuyên gia phân tích kỹ thuật Gary Wagner của Kitco, giá vàng có thể sẽ tiến về ngưỡng hỗ trợ ở mức thấp là 1.267,7 USD/ounce.
Các nhà đầu tư quan tâm đến các tài sản rủi ro hơn nhờ số liệu kinh tế Mỹ và tình hình kinh doanh tốt của các công ty lớn ở Mỹ. Vàng thường có xu hướng biến động ngược chiều với đồng USD, có nghĩa rằng nếu đồng USD lên giá thì vàng sẽ xuống giá bởi vàng được định giá theo đồng tiền này sẽ trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác.
Ngoài ra, giá vàng cũng đi xuống do nhu cầu phòng ngừa rủi ro giảm xuống trong bối cảnh chứng khoán Mỹ có 3 phiên tăng liên tiếp.
Bộ Thương mại Mỹ vừa cho biết, tốc độ khởi công nhà mới đã tăng 5,7% trong tháng 4 so với tháng trước đó, và số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước ít hơn 16.000 người, thấp hơn dự báo.
Mùa báo cáo lợi nhuận quý I sắp kết thúc, 457 công ty trong S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh. 75% trong số này có lợi nhuận vượt kỳ vọng, tăng trưởng lợi nhuận quý I là 1,4%, trái ngược dự đoán giảm 2% đưa ra hôm 1/4.
Chuyên gia Benjamin Lu thuộc Phillip Futures cho rằng thị trường đang hướng về các tài sản đầu tư rủi ro hơn. Các nhà đầu tư đang cố gắng đánh giá những “đột phá” trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung khi có những dấu hiệu hòa giải đến từ hai phía.
Ngoài ra, vị chuyên gia trên nhận định thêm rằng tình hình kinh doanh tốt của các công ty cũng giúp giá cổ phiếu và đồng USD tăng mạnh, qua đó làm giá vàng sụt giảm.
Nguồn: VITIC tổng hợp 

Nguồn: Vinanet