(VINANET) – Dầu thô Hoa Kỳ giảm trong sáng thứ tư tuy nhiên giữ trên mức 93 USD/thùng, do lo lắng về nhu cầu yếu đè nặng lên giá sau khi phục hồi vào cuối phiên trước bởi đồng đô la lao dốc.

 

Những yếu tố cơ bản

 

-         Dầu thô NYMEX kỳ hạn tháng 7 đã giảm 27 cent xuống mức 93,18 USD/thùng sau khi giao dịch tăng 1,48 USD lên mức 93,45 USD hôm thứ hai.

 

-         Hợp đồng này ban đầu đã giảm xuống mức thấp một tháng 91,26 USD trong hôm thứ hai tiếp sau giá cổ phiếu sụt giảm, tuy nhiên sự phục hồi lại sau khi số liệu sản xuất của Hoa Kỳ yếu chỉ ra hoạt động giảm trong tháng 5 xuống mức thấp nhất 4 năm.

 

-         Số liệu yếu đã hỗ trợ giá dầu bởi đồng đô la giảm và củng cố ý tưởng Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục chính sách nới lỏng định lượng của mình.

 

-         Dầu thô Brent tăng 1,67 trong hôm thứ hai lên mức 102,06 USD/thùng.

 

-         Lĩnh vực sản xuất của châu Á mất đà trong tháng 5 do các đơn hàng xuất khẩu mới của Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc giảm hay nguội lạnh, đang củng cố quan điểm triển vọng kinh tế thế giới đang mờ đi trong quý II.

 

-         Sản lượng tại giếng dầu Buzzard tại Biển Bắc của Anh đã giảm xuống mức 0 trong hôm thứ hai sau một vấn đề vào cuối tuần, đang làm giảm nguồn cung dầu thô Brent.

 

-         Công ty dầu nhà nước Petroecuador của Ecuador đã tuyên bố bất khả kháng với các chuyến hàng dầu thô do đường ống lớn nhất của nước này bị vỡ trong tuần trước.

 

-         Hôm thứ hai Hoa Kỳ đã tăng nỗ lực để cô lập Iran vì nghi ngờ chương trình vũ khí hạt nhân, nhắm đến mục tiêu sự trừng phạt trong lĩnh vực ô tô và tiền tệ.

 

-         Doanh số bán ô tô của Hoa Kỳ tăng hơn dự kiến trong tháng 5 do công nhân xây dựng và khoan dầu mua xe bán tải nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ của họ, một xu hướng mà các nhà sản xuất ô tô lớn dự kiến kéo dài suốt năm nay.

 

-         Tồn trữ dầu thô thương mại của Hoa Kỳ được dự kiến thấp do nhập khẩu giảm và hoạt động lọc dầu tăng cao hơn.

 

Tin tức thị trường

 

-         Chứng khoán Hoa Kỳ tăng trong hôm thứ hai do hoạt động sản xuất yếu hơn dự kiến đã hỗ trợ quan điểm Cục dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tốc độ kích thích kinh tế.

 

-         Đồng đô la giảm so với các đồng tiền lớn trong hôm thứ hai do số liệu sản xuất của Hoa Kỳ yếu làm tăng lo ngại về nền kinh tế lớn nhất thế giới và giảm dự đoán Fed sẽ sớm giảm chương trình mua trái phiếu.

 

Reuters