(VINANET) – Dầu thô Hoa Kỳ giảm trở lại trong đầu phiên giao dịch hôm nay 25/3, ở mức trên 99 USD/thùng trong bối cảnh các quan chức đang tìm cách mở lại kênh vận chuyển quan trọng của Texas.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 5 đã giảm 25 cent xuống 99,35 USD/thùng, sau khi đóng cửa hôm thứ hai tăng 14 cent.

-         Chính quyền Hoa Kỳ dự kiến mở cửa trở lại kênh vận chuyển Houston, nhưng không đưa ra mốc thời gian khi nào các tàu có thể bắt đầu đi lại sau một vụ sà lan tràn dầu đã đóng cửa đường thủy ngày thứ ba, buộc nhà máy lọc dầu lớn thứ hai của quốc gia hạn chế sản xuất.

-         Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và các đồng minh công nghiệp lớn đã cảnh báo Nga đối mặt với sự trừng phạt kinh tế nếu Tổng thống Valdimir Putin tiếp tục hành động gây bất ổn cho Ukraine sau khi sát nhập Crimea.

-         Sản lượng dầu quốc gia Libya sẽ giảm khoảng 150.000 thùng/ngày trong hôm thứ ba tiếp sau đóng cửa giếng dầu El Feel sau khi đóng cửa đường ống tới cảng Mellitah.

Tin tức thị trường

-         Đồng đô la Hoa Kỳ điều chỉnh tổn thất đầu phiên giao dịch hôm nay, đã bị tổn thất cuối phiên ở New York do các nhà đầu tư mua đồng euro và đồng đô la Australia lên mức cao nhất một năm.

-         Cổ phiếu Hoa Kỳ giảm trong hôm thứ hai do lo ngại khủng hoảng của Ukraine có thể leo thang, đưa cho các nhà đầu tư lý do giảm giao dịch.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters