Việc đổi tên từ GL sang GLS là một phần của chiến dịch hệ thống hóa lại tên gọi các mẫu xe của nhãn hiệu Mercedes-Benz. Tương tự như ML Class sẽ bị thế chỗ bởi GLE Class, GLS Class là thế hệ tiếp theo của GL Class.

Từ ảnh chụp có thể thấy mẫu GLS mới có mặt lưới tản nhiệt, bộ đèn pha và cản va phía trước hoàn toàn đồng nhất với các thiết kế của Mercedes trong khoảng 3 năm trở lại đây. Phần lưới tản nhiệt 2 nan to đi kèm logo cỡ lớn, kết hợp với bộ đèn pha kiểu mới làm cho mẫu SUV cỡ lớn nhìn khá giống chiếc GLE đàn em.
Bên hông xe, những đường gờ nổi, tay nắm cửa và kết cấu các trụ dường như không quá xa lạ so với GL. Ngay cả bộ la-zăng xuất hiện trong hình cũng là mẫu xuất hiện trên Mercedes GL hiện hành. Chi tiết thay đổi dễ thấy nhất trên GLS có lẽ là phần cột D dường như trở nên vuông hơn so với GL.
Tương tự đầu xe, ở phần đuôi xe, dường như chiếc GLS cũng sẽ là phiên bản phóng to của mẫu SUV cỡ trung GLE. Phần ống pô tứ giác nằm chìm vào phần cản va bằng nhựa đen có thể là chi tiết khác biệt nhất của GLS so với GL trước đây.
Hiện tại, mẫu SUV hạng sang này được kỳ vọng là sẽ ra mắt với nhiều phiên bản bao gồm GLS350, GLS450, GLS550 và GLS63 AMG. Một phiên bản mới được ra mắt sẽ mang tên GLS400 với động cơ 3,0 lít tăng áp kép, có khả năng sinh ra 333 mã lực và đưa mẫu xe cồng kềnh này tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 6,7 giây.

Ngoài ra, nhiều khả năng Mercedes sẽ mang hộp số tự động 9 cấp lên GLS để thay thế cho phiên bản hộp số tự động 7 cấp đã có mặt trên GL. Đối thủ của Mercedes GLS là Audi Q7, Lexus LX570, Cadillac Escalade và Land Rover Range Rover.

Một số hình ảnh khác của Mercedes GLS mới:
Tư Quảng