Đây là đợt giảm giá lớn thứ 3 tính từ đầu năm 2017 trên thị trường ô tô Việt Nam.

Tiếp tục đại hạ giá
Trường Hải vừa công bố giảm giá cho các mẫu xe Kia. Theo bảng giá mới vừa được công bố, 6 mẫu xe Kia lại tiếp tục giảm giá so với mức giá công bố hồi đầu tháng này.
Cụ thể, mẫu xe cỡ nhỏ Kia Morning được giảm thêm 3 triệu đồng; mẫu Cerato, Rondo và Sorento được giảm thêm 5 triệu đồng, trong khi Sedona và Optima có mức giảm giá thêm 10 triệu đồng. Đi kèm theo là những khuyến mại khác như tặng bộ phụ kiện hoặc bảo hiểm thân vỏ.

 

Honda Việt Nam cũng có chương trình dành cho khách hàng mua xe CR-V và Accord, trong khoảng thời gian từ ngày 15/04/2017 đến hết ngày 7/6/2017 sẽ được nhận 50 triệu đồng tiền hỗ trợ lệ phí trước bạ. Bên cạnh đó, khách mua CR-V còn được tặng thêm cánh lướt gió và tiền công sơn, lắp đặt trị giá gần 6 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn nhận được những hỗ trợ khác, khi đến mua xe tại các đại lý ô tô Honda trên toàn quốc.
Hãng xe Pháp, Renault vừa công bố giảm giá mẫu SUV Duster 50 triệu đồng, kéo giá bán mẫu xe này từ 849 triệu đồng xuống còn 799 triệu đồng.
Suzuki Việt Nam quyết định tặng tiền mặt cho khách mua xe Vitara tới 90 triệu đồng, cùng nhiều quà tặng chính hãng khác, tính ra mức giảm khoảng 100 triệu đồng, kéo giá xe này xuống dưới 680 triệu đồng.
Một số DN ô tô khác cho biết, chuẩn bị công bố chương trình khuyến mãi nhân kỷ niệm 30/4, đó là tiếp tục giảm giá, tặng quà cho khách hàng. Nhiều gia đình đang có nhu cầu mua ô tô trước ngày 30/4 và lái xe đi nghỉ. Vì vậy, đây chính là cơ hội để các DN đẩy mạnh bán hàng, tăng doanh số, giám đốc 1 đại lý ô tô Toyota tại Hà Nội cho biết.
Tính ra từ đầu tháng 4 tới nay đã có hàng chục mẫu xe tiếp tục hạ giá, trong đó có không ít mẫu xe ăn khách đã mạnh tay giảm giá từ 50- 100 triệu đồng, tính cả quà tặng, để kích cầu người tiêu dùng.
Giá xe giảm mạnh, khiến nhiều đại lý ô tô than phiền. Một đại lý bán xe Toyota tại Hà Nội cho biết, đến nay hầu hết các mẫu xe đều phải đại hạ giá mới bán được. Nhiều mẫu xe ngoài giá công ty giảm, các đại lý cũng tiếp tục hỗ trợ khuyến mãi thêm. Trừ 1 vài mẫu ăn khách thiếu xe, bán vẫn có lợi nhuận cao, còn lại tất cả đều giảm về mức hòa vốn, để giữ khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ.
Tuy nhiên, các đại lý ở địa phương đang rơi vào tình cảnh khó khăn, doanh số bán thấp lại bị cạnh tranh tứ bề. Ông chủ 1 đại lý ô tô ở Vinh (Nghệ An) cho biết, giờ đây không chỉ cạnh tranh với các đối thủ đến từ những thương hiệu khác, mà còn phải cạnh tranh với chính các đại lý cùng hãng xe của mình. Tôi ở Vinh, bán 1 chiếc xe, giảm giá cho khách hàng 20 triệu đồng, vậy nhưng 1 đại lý ở Hà Nội lại giảm tới 30 triệu đồng và chở xe vào giao tận tay khách hàng, thì làm sao cạnh tranh được.
Các đại lý ở thành phố lớn có lợi thế hơn, nhờ doanh số bán cao, nên rất mạnh tay giảm giá xe, không những thế còn về các địa phương "vợt" khách. làm chúng tôi thêm khốn đốn. Giờ đây, cứ nghe thấy thông tin giảm giá xe là tôi lại thót tim. Nếu mình không hạ giá sẽ khó bán, mà hạ giá thì lợi nhuận không còn. Không biết từ nay đến cuối năm, còn bao nhiêu lần phải hạ giá bán xe nữa, ông chủ đại lý này than thở.
Giá xe có giảm nữa?
Tháng 3/2017, doanh số bán xe ô tô con có mức tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng khá ấn tượng, nhưng cũng không làm các DN ô tô hết bi quan.
Mới đây, Công ty Trường Hải đã đưa ra dự báo, doanh số bán ô tô con toàn thị trường năm 2017 chỉ ước đạt 200.000 xe, giảm so với năm 2016 từ 7% đến 10%.