Chia sẻ những thành công về tăng trưởng xanh mà Công ty thực hiện trong nhiều năm qua tại Việt Nam, ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam đã có bài thuyết trình ấn tượng tại Hội thảo "Tăng trưởng xanh - ý tưởng ứng dụng tại Việt Nam" diễn ra tại Hà Nội.

Ông cho biết, FrieslandCampina Việt Nam luôn đề cao trách nhiệm xã hội, thể hiện ở sự quan tâm chăm lo đến môi trường và các thế hệ tương lai, giúp mọi người thăng tiến trong cuộc sống với các sản phẩm dinh dưỡng tự nhiên từ sữa. Công ty đã đề ra 4 cương lĩnh trọng tâm, trong đó có việc giúp nông dân chăn nuôi bò sữa tạo dựng một ngành kinh tế gia đình bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới.

 

KT1
Nhà máy sản xuất sữa của Công ty FrieslandCampina Việt Nam tại tỉnh Bình Dương.

KT4
Dây chuyền sản xuất sữa đồng bộ và khép kín của FrieslandCampina Việt Nam.


KT2
Dây chuyền sản xuất ứng dụng khí sinh học làm nhiên liệu góp phần bảo vệ thiên nhiên, môi trường.

KT5
FrieslandCampina Việt Nam tạo việc làm hiệu quả cho 1.500 nhân viên.

KT6
Giám sát quy trình vận hành của hệ thống đóng chai tự động.

KT7
Hệ thống dây chuyền đóng thùng sữa tự động.

Cụ thể trong những năm qua, FrieslandCampina Việt Nam là doanh nghiệp có nhiều hoạt động hiệu quả hỗ trợ nông dân phát triển chăn nuôi bò sữa. Công ty đã sử dụng tốt tài nguyên, thực hành thu mua sữa bền vững, dùng nguyên liệu tái sinh, tái chế.

Khi trái đất ấm lên do sự biến đổi khí hậu, giá cả thị trường lương thực lên xuống không ổn đinh, thiếu nước sạch, giá nước tăng, FrieslandCampina Việt Nam đã có những giải pháp cấp thiết như: đa dạng hóa danh mục thức ăn chăn nuôi, lập tiêu chuẩn chăn nuôi bò sữa bền vững, giải pháp giảm thiểu khí methane đến môi trường và thực hành tiết kiệm nước.


Nhà máy và cánh đồng cỏ của Công ty tại Bình Dương được đánh giá là mô hình sản xuất xanh lý tưởng tại Việt Nam. Trong đó hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn quốc tế, giảm khí thải CO2 và tiết kiệm năng lượng. Công ty đã hỗ trợ gần 5.000 hộ nông dân chăn nuôi 35.000 con bò sữa, và tạo tạo  ra hơn 15 ngàn việc làm trực tiếp và gián tiếp cho người lao động tại Việt Nam. Các sản phẩm sữa của công ty chiếm 40% thị phần nội địa, đạt doanh số 500 triệu Euro/năm.

Hiện tại, FrieslandCampina Việt Nam cung cấp cho thị trường các nhãn hiệu sữa chất lượng cao được người tiêu dùng tin yêu và đánh giá cao như Dutch Lady, Friso, YoMost, Fristi, Completa… 

Nguồn: Phòng Thông tin Chính sách Công Thương/Vitic- FrieslandCampina Việt Nam