Nhiều lợi thế, chuối Việt vẫn chỉ chiếm 1,9% thị phần tại Hàn Quốc

Việt Nam có nhiều lợi thế tăng thị phần trái chuối tại thị trường Hàn Quốc do có ưu thế thuế quan nhập khẩu thấp nhờ được hưởng lợi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA). Tuy nhiên, trái chuối của Việt Nam phải cạnh tranh với trái chuối Philippines-thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Hàn Quốc.

14:00 | 26/07/2021

Tăng tốc mở cửa thị trường xuất khẩu cho gỗ Việt

Ông Bùi Chính Nghĩa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT) trả lời phỏng vấn Tạp chí Hải quan khẳng định, sau khi thu về kết quả tích cực nửa đầu năm, XK gỗ và lâm sản Việt Nam dự kiến “về đích” cả năm 2021 khoảng 15,5 tỷ USD, tăng 1,5 tỷ USD so với mục tiêu đặt ra ban đầu.  

07:31 | 26/07/2021

Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Úc năm 2021

Nhằm thúc đẩy tiêu thụ thanh long và hướng đến thế hệ trẻ tại Úc để xây dựng thương hiệu bền vững, Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Úc được tổ chức từ ngày 21/7 -27/7 và kéo dài đến ngày 10/8/2021.
 

16:53 | 23/07/2021

Hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường Châu Phi

Ngày 21/7/2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM – Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Châu Phi - Điểm đến hứa hẹn cho hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam".
 

17:00 | 22/07/2021

Nhiều dư địa cho trái cây tươi Việt Nam tại Hoa Kỳ

Năm 2021, giá trị nhập khẩu trái cây vào Mỹ có thể lên tới 15,1 tỷ USD. Các doanh nghiệp cần kiên trì tiếp cận các chuỗi phân phối lớn, hướng tới cung cấp sản phẩm hữu cơ, sản phẩm chế biến, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường Hoa Kỳ...
 

13:30 | 22/07/2021

Hàng Việt ngày càng tự tin tiếp cận thị trường mới

Dịch Covid-19 là thời điểm cho các doanh nghiệp Việt khẳng định được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng tại thị trường trong nước và mở ra nhiều cơ hội cho hàng Việt tiếp cận thị trường mới thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
 

11:07 | 22/07/2021

Đối tác