XEM TIN THEO LOẠI HÀNG HÓA Rau - Củ - Quả

Nhập khẩu rau quả 7 tháng năm 2025 tăng 18,1%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, kim ngạch nhập khẩu rau quả tháng 7/2025 đạt trên 248,28 triệu USD, tăng 16% so với tháng 6/2025 và tăng 20,5% so với tháng 7/2024. Tính chung cả 7 tháng năm 2025 nhập khẩu rau quả đạt gần 1,45 tỷ USD, tăng 18,1% so với 7 tháng năm 2024.

09:23 | 04/09/2025

Ngành chuối hướng tới mục tiêu 4 tỷ USD xuất khẩu

Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT) cho biết tính chung 6 tháng đầu năm 2025, chuối đứng thứ 3 trong nhóm trái cây xuất khẩu của Việt Nam, chỉ sau sầu riêng và thanh long, với kim ngạch 233 triệu USD, tăng gần 55% so với cùng kỳ năm trước.

09:23 | 15/08/2025

Sản lượng nhập khẩu chuối Việt vào Nhật Bản tăng 14 lần sau 6 năm

Nhờ lợi thế giá thành, chất lượng ổn định và ưu đãi thuế quan từ Hiệp định CPTPP sản lượng chuối Việt vào Nhật Bản đã tăng 14 lần. Xu hướng giúp chuối Việt từng bước mở rộng thị phần, cạnh tranh trực tiếp với nhà cung cấp truyền thống là Philippines.

10:12 | 11/08/2025

Danh sách doanh nghiệp Đài Loan nhập khẩu sầu riêng

Thương vụ Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc xin giới thiệu Danh sách các doanh nghiệp Đài Loan nhập khẩu sầu riêng Việt Nam từ đầu năm 2025 đến nay để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tăng cường giao thương.

09:39 | 08/08/2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi

Sau thời gian trầm lắng, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đã phục hồi mạnh trong tháng 6, với nhiều tín hiệu khởi sắc từ thị trường Mỹ và Đông Bắc Á.

11:49 | 09/07/2025

Cà phê đột phá, xuất khẩu nông lâm thủy sản 6 tháng tăng 15,5% so cùng kỳ

Với điểm sáng nổi bật là ngành hàng cà phê, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 6 tháng đầu năm của cả nước ước đạt 33,84 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2024. Nếu duy trì được đà tăng trưởng trong 6 tháng cuối năm, dự báo cả năm có thể đạt mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này là 65-70 tỷ USD.

15:33 | 08/07/2025

“Cửa sáng” cho nông sản Việt vào Nhật

Nhật Bản mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt Nam nhưng tiêu chuẩn khắt khe đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi cách tiếp cận. Hợp tác với các kênh bán lẻ quốc tế đang trở thành chiến lược để không chỉ bán hàng mà còn xây dựng thương hiệu bền vững.

09:32 | 03/07/2025

Xuất khẩu rau quả tháng 3/2025 tăng mạnh trên 52%

Trong 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nhóm hàng rau quả đạt trên 1,16 tỷ USD, giảm 9,4% so với 3 tháng đầu năm 2024, riêng tháng 3/2025 xuất khẩu đạt 477,42 triệu USD, tăng mạnh 52,1% so với tháng 2/2025 và tăng 1,6% so với tháng 3/2024.

10:34 | 25/04/2025

Đối tác