Dự kiến sẽ có khoảng 17.000 lượt khách mời là thương nhân tham dự VIETNAM EXPO 2016

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - VIETNAMEXPO do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 25 năm, VIETNAM EXPO đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Tới thời điểm này, VIETNAM EXPO 2016 đã thu hút sự tham gia đông đảo với gần 600 gian hàng của hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, đến từ 14 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ, Lào, Campuchia, In-đô-nê-xi-a, Singapore, Thái Lan, Triều Tiên, Đài Loan (Trung quốc), Nepal, Nga, Belarus, CH Séc, Phần Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Algeria, Cuba, Úc, tập trung vào các ngành hàng: Máy móc thiết bị; Xây dựng và vật liệu xây dựng, Điện, điện tử và công nghệ thông tin; Nguyên phụ liệu; Thực phẩm đồ uống; Gia dụng; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe; và Dịch vụ.

Năm nay, Cộng hòa Belarus được lựa chọn là Quốc gia danh dự tại VIETNAMEXPO 2016. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Việt Nam vừa ký kết Hiệp định tự do thương mại FTA với Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) trong đó Belarus là một thành viên.  Đoàn Belarus gần 100 thành viên của hơn 50 doanh nghiệp, do Thứ trưởng thứ nhất Bộ Công Nghiệp Belarus – ông Gennady Svidersky dẫn đầu, sẽ đem đến Hội chợ các loại máy móc thiết bị, công nghệ cao, thực phẩm chế biến và các dự án hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai bên.

Hướng tới mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa, quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh, tiềm năng của Việt Nam, VIETNAMEXPO 2016 là nơi hội tụ các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt phải kể đến Khu gian hàng của các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia (gồm 24 gian hàng) trưng bày các sản phẩm mới nhất, chất lượng cao như đồ điện công nghiệp và gia dụng, thiết bị năng lượng sạch, sản phẩm nhựa gia dụng cao cấp, nông sản thực phẩm, đồ uống... của Tổng Công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam, Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Công ty TNHH Tân Á Đại Thành, Công ty Cổ phần Cao Su Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh, Công ty Cổ phần nhựa Duy Tân, Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội,...

Một tâm điểm khác của Hội chợ là Khu gian hàng Hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc, được tổ chức dưới sự phối hợp của Cục XTTM và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP).  Với không gian trưng bày sáng tạo, độc đáo, Khu gian hàng tập trung giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, có chất lượng cao và thiết kế tốt nhằm thu hút, tìm kiếm bạn hàng, đối tác trong và ngoài nước.  Đây cũng là thành quả của Chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm” do Cục XTTM và đối tác Hàn quốc triển khai từ 2010 – một chương trình có sức hút lớn, đã hỗ trợ trên 3.500 lượt doanh nghiệp tham gia.  Tại Khu gian hàng, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam về: nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng sản phẩm, thiết kế sản phẩm, thiết kế thương hiệu, thiết kế bao bì… Với kinh nghiệm thiết kế của các chuyên gia Hàn Quốc, Khu gian hàng chắc chắn sẽ là điểm nhấn ấn tượng tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2016, mang lại hiệu quả giao dịch tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại tại Hội chợ, hoạt động xúc tiến đầu tư cũng được Ban tổ chức chú trọng. Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển Công nghiệp Việt Nam do Cục XTTM tổ chức cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu tiềm năng cũng như cơ hội đầu tư vào các ngành thủy sản, khai khoáng, năng lượng tái tạo, dệt may… của bốn địa phương: Kiên Giang, Yên Bái, Ninh Thuận và Hưng Yên đến các nhà đầu tư, sản xuất công nghiệp quốc tế.

Một loạt các sự kiện xúc tiến thương mại bên lề sẽ được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ như: Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam (08:00 ngày 14/4 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong) với chủ đề trao đổi các triển vọng, cơ hội thị trường xuất khẩu, các chính sách xuất khẩu và tác động chính sách này tới hoạt động xuất khẩu, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp tìm giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu; Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Belarus; các cuộc hội thảo giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài; tham quan và khảo sát các khu công nghiệp... nhằm đáp ứng nhu cầu giao thương của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, nâng cao tính hiệu quả của Hội chợ.

Với uy tín của Hội chợ, Ban tổ chức đã nhận được sự phối hợp tích cực của các cơ quan thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam và quốc tế trong việc giới thiệu thông tin và tổ chức đoàn thương nhân tới tham quan và giao dịch tại Hội chợ. Đến nay, VIETNAMEXPO 2016 tiếp nhận đăng ký của các đoàn khách thương mại đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.  Hơn 250 đoàn doanh nghiệp từ 24 tỉnh/thành phố trong cả nước do các hiệp hội, các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương tổ chức cũng đã đăng ký tới tham quan và giao dịch tại Hội chợ. Các hoạt động truyền thông cho VIETNAMEXPO dưới nhiều hình thức đang được triển khai tích cực. Ban tổ chức Hội chợ dự kiến chỉ riêng khách mời là thương nhân sẽ có khoảng 17.000 lượt người tham dự VIETNAMEXPO 2016.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các hiệp định thương mại tự do đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, thông điệp mà Ban tổ chức Hội chợ muốn gửi tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế thông qua VIETNAMEXPO 2016 là “nắm bắt thời cơ, hợp tác và cùng phát triển”.

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Cục Xúc tiến thương mại

Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu
Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
Người liên hệ: Hồ Ngọc Quân
Di động: 0983069998
Tel: 04 39364792 (máy lẻ 113)
Email:hctl@vietrade.gov.vn
www.vietrade.gov.vn;

Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ
Thương mại VINEXAD
Địa chỉ: Số 09 Đinh Lễ, Hà Nội
Người liên hệ: Hoàng Bích Diệp
Di động: 090 219 66 88
Tel: 04.38255546 (máy lẻ 427)
E-mail:diephb@vinexad.com.vn
www.vietnamexpo.com.vn

 Nguồn: dntm.vn

 

Nguồn: dntm.vn