Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) đã ban hành thông báo chính thức về việc chấm dứt điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ống thép chính xác của Việt Nam và Đài Loan.
Căn cứ thông báo của ADC, cơ quan này đã xác định các doanh nghiệp Việt Nam không có hành vi bán phá giá, Chính phủ Việt Nam không trợ cấp và can thiệp vào ngành sản xuất ống thép chính xác.
Trong khi đó, ADC vẫn tiếp tục điều tra đối với các doanh nghiệp của Trung Quốc và Hàn Quốc; dự kiến báo cáo kết quả điều tra tới Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Khoa học và Công nghệ Australia để đưa ra quyết định cuối cùng trong tháng 8/2021.
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá, kết quả trên phản ánh những nỗ lực của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời theo yêu cầu của cơ quan điều tra Australia, cũng như sự phối hợp và hỗ trợ của các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vụ việc để bảo về quyền và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp Việt Nam.
Trước đó, ngày 31/3/2021, ADC đã thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá và trợ cấp đối với sản phẩm ống và ống dẫn bằng thép có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.
Thời kỳ điều tra bán phá giá và trợ cấp: Từ 1/1/2019 đến 31/12/2019. Thời kỳ điều tra thiệt hại: Từ 1/1/2016 tới nay.
 

Nguồn: haiquanonline/Thanh Nguyễn