Phiên điều trần là cơ hội để các bên liên quan trực tiếp nêu lên các quan điểm, lập luận đối với vụ việc điều tra chống bán phá giá giấy màng BOPP nhập từ Thái Lan và Việt Nam.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, Uỷ ban Chống bán phá giá Indonesia (KADI) vừa thông báo gửi Bản dữ liệu trọng yếu và tổ chức phiên điều trần trong khuôn khổ vụ việc điều tra chống bán phá giá giấy màng BOPP nhập khẩu từ Thái Lan và Việt Nam.

Theo đó, phiên điều trần sẽ được tổ chức từ 10-12h ngày 8-6 tại địa chỉ Flamboyan Room, Building 1 – First Floor, Ministry of Trade JI.M.I Ridwan Rais No.5 Jakarta Pusat.

Phiên điều trần là cơ hội để các bên liên quan trực tiếp nêu lên các quan điểm, lập luận đối với vụ việc điều tra này. KADI lưu ý danh sách các bên liên quan tham gia phiên điều trần và những ý kiến, lập luận phát biểu trong phiên điều trần cần phải gửi cho KADI trước ngày 3-6-2016 và chỉ những đại biểu đã đăng ký tham gia mới được tham dự phiên điều trần.

Đối với Bản dữ liệu trọng yếu, KADI thông báo đã gửi trực tiếp đến công ty bị đơn của Việt Nam. Văn bản đệ trình các ý kiến, lập luận cần phải được xây dựng thành bản mật và bản công khai và phải gửi tới KADI dưới dạng văn bản và bản điện tử không muộn hơn ngày 3-6-2016.

Trước đó, Indonesia chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá mặt hàng nói trên có mã HS: 3920.20.10 và 3920.20.90 vào ngày 2-9-2015, sau khi xem xét đơn kiện từ 2 công ty tại nước này là PT TriasSantosaTbk và PT. Lotte Packaging.

KADI thấy có dấu hiệu hàng hóa bị bán phá giá và gây thiệt hại cho ngành sản xuất nội địa đối với sản phẩm tương tự.

Nguồn: baohaiquan.vn