Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự các buổi làm việc, trao đổi, tiếp xúc với Tổng thống In-đô-nê-xi-a và Lãnh đạo các Đảng trong Quốc hội In-đô-nê-xi-a.

Chiều ngày 23 tháng 8 năm 2017, tại buổi hội đàm chính thức giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống In-đô-nê-xi-a Jokowi, hai nhà lãnh đạo đã bày tỏ hài long về những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào tháng 6/2013. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Jokowi đều nhận định lĩnh vực kinh tế, thương mại là điểm sáng trong quan hệ hợp tác song phương và nhất trí sẽ tăng cường hơn nữa việc triển khai các hoạt động nhằm hợp tác phát huy hết tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và In-đô-nê-xi-a.

Ngay sau buổi hội đàm, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Năng lượng & Tài nguyên khoáng sản In-đô-nê-xi-a Ignasius Jonan đã ký Bản ghi nhớ về Hợp tác sử dụng khí đốt và Bản ghi nhớ về Hợp tác trong lĩnh vực than giữa hai Bộ. Đây sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để hai Bên thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, đóng góp vào lợi ích chung của hai nước.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc của đoàn, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng đã tháp tùng Tổng Bí thư trong các buổi Hội kiến với Lãnh đạo Quốc hội In-đô-nê-xi-a; Hội đàm với bà Megawati, chủ tịch Đảng Dân chủ Đấu tranh PDI-P, nguyên Tổng thống In-đô-nê-xi-a; và tham dự Diễn đàn doanh nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp In-đô-nê-xi-a tổ chức. Đặc biệt, nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam đã cùng đối tác PT.Garuda Agung Perkasa ký Bản ghi nhớ về việc cung cấp than dài hạn, góp phần đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực than giữa hai nước.

Văn phòng Bộ

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương