Trước anh linh của người đã khuất, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã bày tỏ sự thấu hiểu cũng như chia sẻ nỗi đau mà gia đình phải gánh chịu khi mất anh Danh. Nỗi đau của người mẹ mất con, vợ mất chồng và con thơ dại mất đi người cha đáng kính không gì bù đắp hết được.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng dành nhiều thời gian hỏi thăm, động viên chị Nhan Thị Thùy Trân, vợ anh Danh và hai cháu Nguyễn Nhan Thảo My (13 tuổi, học lớp 7) và Nguyễn Thảo Nguyên (11 tuổi, học lớp 5).

Bộ trưởng giao Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Long An thường xuyên thăm hỏi động viên, chăm sóc các cháu.

Để chia sẻ nỗi đau này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hỗ trợ gia đình anh Danh 50 triệu đồng. Đại diện, Tổng Biên tập báo Công Thương hỗ trợ 2 triệu đồng, Cục Công nghiệp đại phương (Bộ Công Thương) hỗ trợ 1 triệu đồng, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng và tài trợ cho con gái anh Danh ăn học đến năm 18 tuổi.

Anh Danh cán bộ quản lý thị trường tỉnh Long An hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Khoảng 23h đêm 15/9, tổ công tác gồm 4 cán bộ Quản lý thị trường tỉnh Long An đã tổ chức phục kích trên sông Vàm Cỏ (huyện Đức Hòa) và bắt được một vỏ lãi chở thuốc lá lậu. Đối tượng điều khiển vỏ lãi bỏ phương tiện và nhảy xuống kinh tẩu thoát.

Trên đường đưa tang vật về trụ sở công an gần đó xử lý thì bất ngờ các cán bộ quản lý thị trường bị hơn chục người cầm theo hung khí đi trên các vỏ lãi đuổi theo, đòi giết các cán bộ để lấy lại tang vật.

Do lực lượng buôn lậu quá đông nên tổ công tác tăng tốc chạy về hướng Kinh Cùng (nằm địa bàn giáp ranh ba huyện Đức Hòa, Đức Huệ và Bến Lức) và gọi lực lượng hỗ trợ. Tuy nhiên, một vỏ lãi đã vượt kịp, một đối tượng đã dùng cây quật thẳng vào cán bộ. Khi một người kịp né tránh thì đối tượng quật thẳng vào đầu anh Danh làm anh bất tỉnh và té xuống kênh. Khi tổ công tác tập trung cứu anh Danh thì nhóm người này cướp lại tang vật và tẩu thoát. Anh Danh được đồng nghiệp đưa về bệnh viện Đa khoa Hậu Nghĩa cấp cứu nhưng đến khoảng 0h30 ngày 16/9, anh đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương