Trong những năm qua, cùng với phong trào thi đua của cả nước, có thể nói phong trào thi đua của ngành Công thương đã có những đóng góp, có những bước phát triển rất to lớn, giúp cho ngành Công thương vượt qua những thách thức trong giai đoạn phát triển, đặc biệt là giai đoạn 2011-2015.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh nhận định: trong 5 năm qua, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp do ảnh hưởng sâu sắc của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới và thiên tai, dịch bệnh, song ngành Công thương vẫn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Trong các lĩnh vực như hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế ngành và đặc biệt là phát triển những vùng kinh tế trọng yếu, ngành đã có những đóng góp rất tích cực và to lớn để đảm bảo phát triển ổn định kinh tế vĩ mô, nền kinh tế nhất là trong thời kỳ hội nhập.

Thứ trưởng khẳng định, đạt được những kết quả trên là do sự nỗ lực, cố gắng của công chức viên chức, của người lao động trong toàn ngành Công thương, trong đó có sự đóng góp của các đại diện tiêu biểu được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang cũng như những phần thưởng thi đua.

Thứ trưởng hi vọng và tin tưởng rằng các tập thể và cá nhân tiêu biểu cùng với toàn ngành Công thương sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để thể hiện sự quyết tâm đóng góp, hoàn thành nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao cho, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, xây dựng một đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh, dân chủ theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Tại đây, Thứ trưởng cũng thay mặt lãnh đạo Bộ, các ban, ngành Công thương trao hoa và quà cho 11 tập thể và 2 cá nhân xuất sắc là đại diện của những Anh hùng Lao động, Chiến sỹ thi đua, tập thể điển hình tiên tiến, cá nhân xuất sắc suốt thời gian qua.

Hoàng Hà