Ống thép cacbon có nguy cơ bị áp thuế ở Canada
Trang Web thoibaotaichinhvietnam.vn đưa tin, theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương), Cơ quan Biên phòng Canada vừa cho biết có thể xem xét áp thuế chống bán phá giá lên sản phẩm ống thép cacbon nhập khẩu từ Việt Nam.
Cục Phòng vệ thương mại cho biết, Cơ quan Biên phòng Canada (CBSA) đã thông báo kết luận cuối cùng về phá giá trong cuộc điều tra bán phá giá đối với một số sản phẩm ống thép hàn các bon có các mã HS 7306.30.00.10; 7306.30.00.20; 7306.30.00.30 có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
Theo kết luận này, biên độ phá giá dành cho các nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam tham gia trả lời bản câu hỏi điều tra là 3,0% đến 26,1%, biên độ phá giá dành cho các nhà sản xuất, xuất khẩu khác là 54,2%.
CBSA cũng cho biết, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp tục điều tra về vấn đề thiệt hại của ngành sản xuất trong nước. Trong trường hợp kết luận tồn tại thiệt hại, Canada sẽ ban hành lệnh áp thuế vào 15/2/2019.
Năm 2019 giá hạt tiêu có thể tăng nhẹ 
Theo thoibaotaichinhvietnam.vn, Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), giá tiêu có thể sẽ phục hồi nhẹ trong năm 2019, do dự báo không khả quan về sản lượng của các nước xuất khẩu chính.
Thị trường hạt tiêu trong nước biến động giảm trong tháng 12/2018. So với tháng trước đó, giá hạt tiêu tại Đồng Nai, Đắc Lắc, Đắc Nông và Bà Rịa - Vũng Tàu giảm 3.000 đồng/kg xuống còn 52.000 - 54.000 đồng/kg. Giá hạt tiêu tại Gia Lai giảm 4.000 đồng/kg xuống mức 51.000 đồng/kg. Giá tiêu nguyên liệu giảm do nguồn cung tiếp tục dồi dào, thị trường chưa có dấu hiệu tích cực.
Nhìn chung trong cả năm 2018, giá tiêu trong nước biến động giảm mạnh. So với cuối năm 2017, giá tiêu tại Bà Rịa - Vũng Tàu giảm 18.000 đồng/kg, giá tiêu tại Đắc Lắc, Đắc Nông và Đồng Nai giảm 19.000 đồng/kg, giá tiêu tại Gia Lai giảm 20.000 đồng/kg. Thị trường hạt tiêu chịu sức ép giảm giá do nhu cầu thấp, nguồn cung dư thừa.
Tuy nhiên, theo nhận định của Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản, giá tiêu có thể sẽ phục hồi nhẹ trong năm 2019, do dự báo không khả quan về sản lượng của các nước xuất khẩu chính.
Thu giữ hơn 300 chai rượu, bia không rõ nguồn gốc
Theo cafef.vn, Cục Quản lý thị trường, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Đồng Nai mới tiến hành kiểm tra đột xuất tại cửa hàng rượu Hoàng Đông, địa chỉ số 54, đường Hoàng Minh Châu, P. Hòa Bình, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đoàn kiểm tra phát hiện hơn 300 chai rượu, bia các loại do nước ngoài sản xuất, không có tem nhập khẩu theo quy định, tem nhập khẩu có dấu hiệu giả mạo.
Cùng ngày, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp các đơn vị liên quan tiêu hủy gần 9.500 hàng hóa các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ. Số hàng hóa bị tiêu hủy gồm 9.480 sản phẩm bánh, kẹo các loại đã hết hạn sử dụng, đồ chơi trẻ em chứa các dung dịch, hóa chất không rõ thành phần, không có tem nhãn mác hoặc có nhưng không bảo đảm hợp chuẩn, hợp quy. Hầu hết các sản phẩm này đều nhập lậu từ Trung Quốc vào thị trường Yên Bái được các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường Yên Bái phát hiện và tịch thu.
Ngoài ra, lực lượng Quản lý thị trường còn tiêu huỷ18 bình chứa khí cười N2O. bằng cách đốt và chôn lấp tại bãi rác Bình Sơn, xã Văn Tiến, TP Yên Bái.

Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet