Giá đồng giao sau ba tháng trên Sàn giao dịch kim loại London kéo dài mức giảm 2,1% xuống còn 9.936,5 USD/tấn. Trước đó, nó đã giảm xuống còn 9.924,8 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 8/5.
Carsten Menke và Julius Baer cho biết, dữ liệu sản xuất của Mỹ yếu hơn dự kiến. Và lượng đồng tồn kho ở Thượng Hải, được theo dõi chặt chẽ như một thước đo về nhu cầu vật chất, vẫn ở mức cao.
Menke nói thêm: Việc hợp nhất đồng có thể tiếp tục cho đến khi chúng tôi thấy bằng chứng rõ ràng về sự phục hồi sản xuất toàn cầu.
Dữ liệu kinh tế yếu hơn của Mỹ đã thúc đẩy khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sớm hơn, giúp đồng USD phục hồi từ mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3.
Đồng USD mạnh hơn khiến kim loại được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác..
Giá đồng, được sử dụng rộng rãi trong dây cáp và cơ sở hạ tầng vì tính dẫn điện của nó, đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trên các sàn giao dịch ở London, Chicago và Thượng Hải trong hai tháng qua.
Khối lượng giao dịch đồng trong tháng 5 đạt mức cao lịch sử, trong khi vị thế mua các hợp đồng đồng vẫn gần mức kỷ lục.
Nhưng sự phục hồi của nó đã làm giảm nhu cầu vật chất. Tồn kho đồng LME tăng lên mức cao nhất trong 6 tuần là 118.950 tấn do được giao đến các kho đăng ký ở Đài Loan.
Tồn kho tại Thượng Hải cũng duy trì ở mức gần 300.000 tấn kể từ tháng 3. Tồn kho đồng của Trung Quốc vẫn chưa bắt đầu giảm theo mùa, cho thấy thị trường đồng được cung cấp đầy đủ hơn nhiều so với một số thương nhân nghĩ.
Menke cho biết, trong tương lai, dữ liệu công nghiệp của Trung Quốc vào giữa tháng 6 sẽ làm sáng tỏ hơn về nhu cầu kim loại vào cuối năm nay.
Đối với các kim loại khác, giá kẽm chạm mức thấp nhất trong ba tuần là 2.905 USD. Kim loại mạ kẽm lần cuối được giao dịch thấp hơn 0,5% ở mức 2.928,5 USD.
Giá nhôm giảm 0,2% xuống mức 2.658 USD/tấn, giá nikel giảm 1,7% xuống 19.085 USD/tấn, giá thiếc giảm 1,3% xuống mức 31.930 USD/tấn, trong khi giá chì giảm 1,8% xuống mức 2.246,5 USD/tấn.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters