Giá quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đã kết thúc giao dịch trong ngày thấp hơn 0,12% lên mức 809,5 CNY(tương đương 113,08 USD)/tấn, sau khi tăng khoảng 2% vào tuần trước.
Hợp đồng quặng sắt chuẩn giao tháng 7 trên Sàn giao dịch Singapore giảm 0,05% xuống 113,45 USD/tấn, sau khi tăng hơn 4% trong tuần trước.
Các nhà phân tích tại Sinosteel Futures cho biết, độ co giãn của giá quặng sắt kỳ hạn tương đối lớn do tồn kho thấp, nhu cầu ổn định và chênh lệch tương đối lớn giữa giá giao ngay và giá kỳ hạn. Nhưng nó cũng sẽ theo xu hướng trên thị trường thép.
Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư J.P. Morgan dự báo rủi ro tiếp tục giảm đối với giá quặng sắt, hỗ trợ bổ sung cho lĩnh vực bất động sản sẽ được bản địa hóa và nhắm mục tiêu. Các biện pháp sẽ nhằm mục đích thúc đẩy hoàn thành và bán hàng, tác động đến dòng tiền của các nhà phát triển, thay vì trực tiếp kích thích hoạt động xây dựng mới.
Thị trường quặng sắt tương lai đã phục hồi mức lỗ trước đó sau khi có tin Rio Tinto đang làm việc để phục hồi khoảng 30 toa xe của một đoàn tàu quặng sắt tự lái bị trật bánh ở Tây Úc, một vụ tai nạn mà các nhà phân tích cho rằng có khả năng gây gián đoạn xuất khẩu.
Tuy nhiên, một số người đã giảm nhẹ tác động của nó đối với thị trường quặng sắt.
Giá than cốc và than luyện cốc, giá các nguyên liệu luyện thép khác, lần lượt giảm 1,55% và 0,81%.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép cây giảm 0,74%, giá thép cuộn giảm 0,75%, giá dây thép cuộn giảm 0,61% và giá thép không gỉ giảm 2,1%.
Cheng Peng, một nhà phân tích tại Sinosteel có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết, một số nhà máy thép sử dụng lò điện hồ quang đã nối lại sản xuất với tỷ suất lợi nhuận được cải thiện, gây thêm áp lực giảm giá lên thị trường.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters