Hợp đồng quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày giảm 1,84% xuống mức 825 CNY(tương đương 113,86 USD)/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 16/4.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 7 trên Sàn giao dịch Singapore giảm 1,21% xuống 106,35 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 11/4.
Các nhà phân tích tại Huatai Futures cho biết, việc tiêu thụ nguyên liệu sản xuất thép giảm cùng với sản lượng kim loại nóng giảm, trong khi tồn kho ở cảng tiếp tục tăng, khiến giá quặng chịu áp lực giảm.
Cheng của Sinosteel cho biết thêm, một số nhà máy thép có thể quay trở lại dự trữ hàng hóa để đáp ứng nhu cầu sản xuất trong Lễ hội Thuyền rồng sắp tới sau khi giá giảm liên tục, điều này có thể hạn chế tình trạng giảm giá.
Thị trường tương lai Trung Quốc sẽ đóng cửa vào ngày 10/6 để nghỉ lễ.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE tiếp tục giảm giá, với giá than cốc và than luyện cốc giảm lần lượt 0,96% và 0,97%.
Điểm chuẩn thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải mất điểm. Giá thép cây giảm 0,68%, giá thép cuộn giảm 0,34%, giá thép thanh giảm 0,41% và giá thép không gỉ giảm 1,63%.
Dữ liệu từ nhà cung cấp thông tin Zhaogang cho thấy mức tiêu thụ rõ ràng của các sản phẩm thép tấm cỡ trung, HRC và thép xây dựng giảm mạnh hơn trong tuần này.
Một thương nhân ở Singapore cho biết, dữ liệu tệ hơn dự đoán nên giá sẽ giảm hơn nữa.
Các nhà phân tích cho biết, việc đình chỉ các hoạt động xây dựng cho kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia sắp tới ở nhiều thành phố của Trung Quốc cũng hạn chế nhu cầu thép.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters