Giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống mức 2.348,45 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,9% xuống 2.354 USD/ounce, đạt mức cao nhất kể từ ngày 22/4.
Dữ liệu chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ dự kiến được công bố vào thứ Ba, tiếp theo là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào thứ Tư.
Theo một cuộc thăm dò của Reuters, dự báo trung bình là giá tiêu dùng cốt lõi sẽ tăng 0,3% trong tháng, so với 0,4% trong tháng 3, kéo tỷ lệ hàng năm xuống 3,6%.
Nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết, giá vàng đang thoái lui so với mức cao nhất của tuần trước, những người mua giảm giá chỉ đơn giản là tìm kiếm cơ hội để nạp lại ở mức giá thuận lợi hơn.
Sau báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ yếu hơn dự kiến và báo cáo việc làm yếu vào tuần trước, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay đã tăng lên.
Các nhà giao dịch kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.
Tuy nhiên, bình luận của các quan chức Fed tuần trước rất đa dạng khi các diễn giả tranh luận liệu lãi suất có đủ cao hay không. Kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng tăng vọt, được tiết lộ trong một cuộc khảo sát vào thứ Sáu, có thể làm phức tạp thêm cuộc trò chuyện.
Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao, giá vàng giao ngay có thể kiểm tra mức hỗ trợ ở mức 2.351 USD/ounce, sau khi không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự ở mức 2.377 USD.
Giá bạc giao ngay không đổi ở mức 28,15 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,4% lên 998,30 USD và giá palladium tăng 0,4% lên mức 981,17 USD/ounce.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters