Giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống mức 2.348,59 USD/ounce. Giá vàng chạm mức thấp nhất trong gần một tháng vào thứ Hai trước khi tăng cao hơn 1%. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ không đổi ở mức 2.368,80 USD.
Báo cáo việc làm ADP và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp ngày thứ Sáu sẽ được theo dõi chặt chẽ để có thêm manh mối về sức khỏe của thị trường lao động Mỹ và liệu nó có ngăn cản Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hay không.
Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại OANDA, cho biết, nếu dữ liệu bảng lương vượt quá 200.000, thì giá vàng có thể trượt sâu hơn và thậm chí phá vỡ mức hỗ trợ 2.320 USD đó.
Dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ giảm liên tiếp trong tháng 5 và chi tiêu xây dựng bất ngờ giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4.
Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York cho biết, áp lực lạm phát cơ bản đã giảm nhẹ trong tháng Tư(5/6).
Trong khi vàng thỏi được coi là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không mang lại lợi nhuận.
Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi một tổ chức nghiên cứu cho thấy các ngân hàng trung ương toàn cầu có kế hoạch tiếp tục tăng cường đầu tư vào vàng, xu hướng đã giúp kim loại quý này đạt mức cao kỷ lục trong năm nay.
Trong số các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,4% xuống 30,62 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,8% lên mức 1.019,70 USD và giá palladium tăng 0,5% lên 922,28 USD/ounce.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters