Giá vàng giao ngay đã giảm 0,4% xuống mức 2.312,78 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,1% xuống 2.328,20 USD/ounce.
Tim Waterer, nhà phân tích thị trường trưởng cho biết, mặc dù chỉ số giá tiêu dùng yếu hơn là tín hiệu tích cực đối với vàng, nhưng điểm rút ra từ cuộc họp của Fed là số lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 đã giảm và vẫn còn một khoảng cách nữa.
“Trong ngắn hạn, tôi kỳ vọng vàng có thể giao dịch biến động cho đến khi chúng ta hiểu rõ hơn về thời điểm Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên.
Ngân hàng trung ương Mỹ đã giữ lãi suất ổn định và đẩy lùi thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất có lẽ là vào cuối tháng 12 với các nhà hoạch định chính sách cho rằng mức lạm phát vẫn ở mức cao.
Các nhà hoạch định chính sách trong dự báo tháng 12/2023 của họ đã hình dung ra thời điểm bắt đầu quá trình giảm lãi suất ổn định trong ba năm.
Dữ liệu lạm phát được công bố vài giờ trước tuyên bố của Fed cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) không hề tăng so với các tháng trước trong tháng 5, khiến một số nhà phân tích cho rằng những dự báo mới nhất đã "cũ".
Dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ và báo cáo về việc ngân hàng trung ương Trung Quốc ngừng mua vàng đã khiến giá vàng thỏi giảm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 11/2020.
Các nhà giao dịch và chuyên gia trong ngành cho biết, đợt phục hồi chớp nhoáng của vàng lên mức cao kỷ lục liên tiếp cho thấy mọi dấu hiệu sẽ tiếp tục diễn ra trong nửa cuối năm 2024 do kịch bản cơ bản đối với vàng thỏi vẫn được giữ vững, mặc dù mức 3.000 USD/ounce có vẻ ngoài tầm với.
Ở các kim loại khác, giá bạc giao ngay giảm 1,5% xuống 29,26 USD/ounce, giá bạch kim giảm 1,7% xuống mức 947,07 USD và giá palladium giảm 1,4% xuống 894,00 USD/ounce.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters