Các yếu tố cơ bản: Giá vàng giao ngay (XAU=) ổn định ở mức 2.657,13 USD/ounce. Vàng đang trên đà giảm tuần này, sau ba tuần tăng liên tiếp.
Hợp đồng tương lai vàng của Mỹ (GCcv1) giảm 0,1% xuống còn 2.676,70 USD.
Dữ liệu ngày 3/10 cho thấy hoạt động của khu vực dịch vụ Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 1,5 năm vào tháng 9 nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong đơn hàng mới, mặc dù chỉ số việc làm trong lĩnh vực dịch vụ lại giảm, cho thấy sự chậm lại trong thị trường lao động.
Ngoài ra, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng nhẹ hơn mong đợi trong tuần trước.
Dự đoán cho một đợt cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp của Fed vào tháng 11 đã tăng nhẹ lên 69% sau dữ liệu gần đây. Trong khi đó, có 31% khả năng được tính đến cho một đợt cắt giảm 50 điểm cơ bản, theo công cụ FedWatch của CME.
Vàng được coi là một khoản đầu tư an toàn trong thời gian bất ổn chính trị và tài chính, và phát triển trong môi trường lãi suất thấp.
Quân đội Israel đã yêu cầu cư dân của hơn 20 thị trấn ở miền nam Lebanon sơ tán ngay lập tức vào thứ Năm, khi họ tiếp tục cuộc xâm nhập xuyên biên giới và tấn công các mục tiêu của Hezbollah được Iran hỗ trợ ở ngoại ô Beirut.
Tập trung của thị trường giờ đây sẽ chuyển hướng tới dữ liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ dự kiến công bố vào lúc 1230 GMT. Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ New York, John Williams và Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Chicago, Austan, cũng dự kiến phát biểu trong ngày hôm nay.
Giá bạc giao ngay (XAG=) giảm 0,1% xuống 32,03 USD/ounce và đã tăng khoảng 1,2% trong tuần này.
Giá bạch kim (XPT=) tăng 0,4% lên 994,30 USD và giá palladium (XPD=) tăng 0,5% lên 1.005,25 USD. Cả hai kim loại này đều có xu hướng giảm trong tuần.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters