Giá các kim loại cơ bản, được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực công nghiệp và sản xuất đã bị ảnh hưởng bởi tranh chấp thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới này, do các nhà đầu tư lo lắng tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu hơn sẽ gây thiệt hại cho nhu cầu kim loại.
Trump cho biết ông đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình, bổ sung rằng các cuộc đàm phán thương mại sẽ phục hồi trước cuộc gặp của ông với Tập Cận bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản. Trung Quốc cũng đã xác nhận cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo này.
Một nhà phân tích tại Trung Quốc cho biết “cuộc điện đàm tối qua đã hỗ trợ thị trường. Nhu cầu đối với tài sản rủi ro có thể tăng và đó là tin tốt với các tài sản rủi ro như hàng hóa và chứng khoán”.
Hợp đồng đồng được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng khoảng 1,5% lên mức cao nhất một tuần tại 47.040 CNY (6.813,54 USD)/tấn, trong khi chì đạt mức cao nhất kể từ ngày 27/5 tại 16.340 CNY/tấn.
Cà hai hợp đồng này giảm nhẹ so với mức đỉnh của phiên do hầu hết các nhà phân tích không mong đợi một bước đột phá trong các cuộc đàm phán này, trong khi giới đầu tư cũng thận trọng trước quyết định chính sách của Cục dự trữ liên bang cuối ngày hôm nay.
Nhôm tăng 0,5%, nickel tăng 1,2%, kẽm tăng 0,4% và thiếc tăng 0,2%.
Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,1%, gần mức cao nhất trong 3 tuần, trong khi các kim loại khác giảm. Nhôm giảm 0,4%, kẽm giảm 0,3% và chì giảm 0,4%.
Công ty khai thác mỏ Codelco của Chile đã đề nghị ký hợp đồng của họ với công nhân ngày hôm qua trong một nỗ lực xoa dịu căng thẳng sau khi các thợ mỏ đình công tại mỏ đồng Chuquicamata liên quan tới đụng độ với cảnh sát.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết họ sẽ bán hối phiếu định giá bằng đồng nhân dân tệ trị giá 30 tỷ CNY tại Hong Kong vào ngày 26/6, một động thái dự kiến làm kiệt quệ thanh khoản và hỗ trợ đồng tiền này trước hội nghị thượng đỉnh G20.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet