Giá giảm mạnh trong hầu hết các hàng hóa của Trung Quốc sau hoạt động bán tháo trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh trên thị trường quốc tế, trong khi các nhà đầu tư lo ngại chính phủ Mỹ đóng cửa kéo dài và Bộ trưởng Tài chính Mỹ triệu tập một cuộc họp nhóm có tên gọi là “Nhóm chống thị trường sụt giảm” để trấn an thị trường.

Các nhà phân tích thuộc CITIC Futures, Mandarin cho biết: “Giao dịch ảm đạm trong giai đoạn nghỉ lễ Giáng sinh. Trung Quốc khó có khả năng bổ sung thêm sản lượng đổng tinh chế trước khi các nhà sản xuất đạt thỏa thuận về phí xử lý và tinh chế mới”.  “Năm mới của Trung Quốc đang đến gần, nhu cầu của nước này sẽ dấn suy yếu, điều này sẽ hạn chế giá đồng”.

Giá đồng kỳ hạn tháng 2/2019 trên sàn Thượng Hải giảm 0,7% xuống 47.890 CNY (6.950,85 USD)/tấn.

Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn London giảm 0,6% xuống 5.955 USD/tấn, thấp nhất kể từ giữa tháng 9/2018 (5.941 USD/tấn).

Niềm tin kinh doanh của các doanh nhân Trung Quốc tồi tệ nhất trong quý 4/2018 so với quý trước đó, và thấp nhất kể từ quý 2/2017,  khảo sát của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết.

Trung Quốc có kế hoạch loại bỏ thuế xuất và nhập khẩu trong năm 2019 đối với 1 loạt hàng hóa bao gồm thuế nhập khẩu thay thế thức ăn sử dụng trong thức ăn chăn nuôi, nhằm đảm bảo nguồn cung nguyên liệu, trong bối cảnh căng thẳng thương mại với Mỹ và đẩy mạnh hàng hóa ra nước ngoài.

Nhà khai thác mỏ Rio Tinto Anglo Australia đang chuẩn bị đưa công ty quặng sắt Canada ra công chúng vào nửa đầu năm 2019 bằng cách niêm yết kép tại New York và Toronto.

Công ty pin Trung Quốc GEM Co Ltd sẽ cung cấp 170.000 tấn nguyên liệu cho nhà sản xuất ắc quy ECOPRO Co Ltd Hàn Quốc từ năm 2019 đến 2023, nỗ lực mới nhất để giành thị phần lớn hơn của thị trường pin điện đang bùng nổ.

Thị trường tài chính tại Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Brazil, Hồng Kông, Hàn Quốc, Ấn Độ và Australia đóng cửa ngày thứ hai (24/12/2018) cho nghỉ lễ Giáng sinh.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: vinanet