Tuy nhiên, lo ngại về căng thẳng thương mại giữa Bắc Kinh và Washington leo thang đã hạn chế đà tăng.
Giá đồng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) tăng 1% lên 6.777 USD/tấn, trong phiên giá đồng dao động ở mức 6.802 USD/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 22/3.
Giá đồng tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) giảm 0,1% xuống còn 50.230 NDT (7.992 USD)/tấn.
Tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc trong tháng 3/2018 tăng hơn so với dự kiến, do chính quyền dỡ bỏ hạn chế chống ô nhiễm trong mùa đông và các nhà máy thép đẩy mạnh sản xuất, khi hoạt động xây dựng bước vào thời kỳ cao điểm.
Trong số các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hoạt động sản xuất của Trung Quốc chạm mức thấp nhất 4 tháng trong tháng 3/2018, do nhu cầu xuất khẩu suy giảm, khiến các công ty cắt giảm lao động nhanh hơn cắt giảm chi phí.
Trung Quốc tăng thuế lên tới 25% đối với 128 sản phẩm của Mỹ từ thịt lợn đông lạnh và rượu vang đến một số trái cây và hạt, khi tranh chấp thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang, nhằm đáp trả thuế nhập khẩu nhôm và thép của Mỹ.
Hoạt động của các nhà máy tại Mỹ chậm lại trong tháng 3/2018, do tình trạng thiếu hụt lao động có tay nghề và hạn chế về năng lực. Tuy nhiên tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất duy trì ổn định, được củng cố bởi nền kinh tế trong và ngoài nước tăng mạnh mẽ.
Trong 1 tín hiệu nguồn cung khai thác đồng dồi dào, các nhà máy luyện đồng hàng đầu Trung Quốc đã giảm mức xử lý và chi phí tinh chế đối với đồng cô đặc thêm 10,3% trong quý II/2018.
Sumitomo Metal Mining Co Ltd, nhà máy luyện đồng lớn thứ 2 Nhật Bản cho biết, kế hoạch tăng sản lượng đồng tinh chế trong năm tài chính bắt đầu từ ngày 1/4 thêm 4,6% so với năm trước đó.
Công ty đồng nhà nước Chile, Codelco cho biết, công ty sản xuất 1,734 triệu tấn đồng trong năm 2017, mức cao thứ 2 từ trước đến nay.
Chứng khoán châu Á suy giảm và đồng yên tăng trong ngày thứ ba (3/4), do các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản an toàn, khi quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang và sự sụt giảm cổ phiếu công nghệ như Amazon.com.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet