Giá vàng giao ngay thay đổi ở mức 2.358,31 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,2% lên 2.372,90 USD/ounce. Giá vàng đạt mức cao nhất trong hai tuần, mức cao nhất kể từ ngày 7/6/2024. Giá vàng thỏi đã tăng 1,2% trong tuần.
Dữ liệu tuần trước cho thấy sự điều tiết trên thị trường lao động và áp lực giá cả, theo sau là dữ liệu doanh số bán lẻ suy yếu, cho thấy hoạt động kinh tế vẫn mờ nhạt trong quý hai.
Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ giảm vừa phải trong tuần trước, trong khi việc xây dựng nhà ở mới giảm xuống mức thấp nhất trong gần 4 năm vào tháng 5, cho thấy hoạt động kinh tế vẫn ở mức vừa phải trong quý hai.
Các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào các chỉ số của các nhà quản lý mua hàng chớp nhoáng, điều này có thể mang lại sự rõ ràng hơn về sức mạnh của nền kinh tế.
Các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 64% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.
Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.
Công ty Uzhuralzoloto UGLD.MM, nhà sản xuất vàng lớn thứ tư của Nga, sẽ tổ chức đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng thứ cấp trên Sở giao dịch Moscow vào tháng 6.
Giá bạc giao ngay giảm 0,5% xuống 30,56 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,3% lên mức 981,00 USD và giá palađi tăng 0,3% lên 926,00 USD/ounce.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters