Hợp đồng quặng sắt giao tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc tăng hơn 0,16% lên mức 913,5 CNY (tương đương 126,08 USD)/tấn, tăng 3,2% so với cùng kỳ tuần trước. tuần.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 6 trên Sàn giao dịch Singapore cao hơn 1,13% lên mức 120,9 USD/tấn, tăng 3% từ đầu tuần đến nay.
Các nhà phân tích tại Huatai Futures cho biết, tâm lý chung vẫn tích cực được củng cố bởi các chính sách kích thích bất động sản mới nhất.
Trung Quốc đã công bố các bước đi "lịch sử" nhằm ổn định lĩnh vực bất động sản đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, giải quyết hàng tồn kho và thúc đẩy nhu cầu của người mua nhà, với việc một số thành phố giảm lãi suất trả trước và lãi suất cho vay thế chấp như một phản ứng.
Ngoài ra, nhà phát triển bất động sản lớn đang thiếu tiền mặt China cho biết, họ đã nhận được khoản vay hợp vốn trị giá 20 tỷ CNY.
Giá của nguyên liệu sản xuất thép quan trọng đã chịu áp lực giảm trong ngày hôm trước và dao động trong phạm vi đầu phiên do các nhà đầu tư và thương nhân đánh giá lại triển vọng nhu cầu trong ngắn hạn sau khi sản lượng kim loại nóng mới nhất không đạt kỳ vọng trong khi tồn kho bên cảng tiếp tục tăng.
Dữ liệu từ công ty tư vấn Mysteel cho thấy, sản lượng kim loại nóng trung bình hàng ngày của các nhà sản xuất thép được khảo sát đã tạm dừng mức tăng trong 7 tuần lên mức 2,37 triệu tấn tính đến ngày 24/5, trong khi tồn kho quặng bên cảng tăng 0,3% trong tuần lên khoảng 148,55 triệu tấn.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE ghi nhận mức tăng cao hơn, với giá than cốc và than luyện cốc lần lượt tăng 0,39% và 1,11%.
Điểm chuẩn thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải không đồng đều. Giá thép cây tăng 0,4%, giá thép cuộn cán tăng 0,33% và giá thép thanh giảm 0,35%.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters