Dấu hiệu phục hồi kinh tế ở Trung Quốc vào tháng trước đã mang lại tín hiệu đáng mừng cho thị trường hàng hóa ở nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới.
Trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng thép cây giao tháng 10 đã giảm 1% xuống mức 4.613 CNY (tương đương 686,00 USD)/tấn, sau khi chạm mức 4.571 CNY, mức thấp nhất kể từ ngày 27/5.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép cuộn cán nóng - loại thép được sử dụng để làm thùng xe và thiết bị giảm 0,8%, thép không gỉ giảm 1%.
Nhu cầu thép ở Trung Quốc giảm ảnh hưởng đến đầu vào sản xuất thép với giá than cốc trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên giảm 2,7%, trong khi than luyện cốc giảm 1,4%.
Bất chấp nhu cầu sụt giảm, sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng 5 đã tăng 4,1% so với một tháng trước đó, do sự gián đoạn từ việc giãn cách xã hội dần được nới lỏng.
Hy vọng về sự hỗ trợ đối với nền kinh tế đang gặp khó khăn của Trung Quốc đã giúp quặng sắt phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tuần, ngay cả khi ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất chính sách trung hạn trong tháng thứ 5 liên tiếp.
Động cơ duy nhất của tăng trưởng kinh tế hiện nay là đầu tư cơ sở hạ tầng. Các ngân hàng có thể giảm lãi suất cơ bản vào ngày 20/6 vì khả năng giãn cách xã hội có thể được áp dụng trở lại khi dịch Covid mới lại tiếp tục bùng phát.
Trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên, hợp đồng quặng sắt giao tháng 9 tăng 0,7% lên 901,50 CNY/tấn. Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng giao tháng 7 tăng 0,3% lên 133,60 USD/tấn.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters