Hợp đồng quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đóng cửa giao dịch trong ngày thấp hơn 0,36% lên mức 824 CNY(tương đương 113,55 USD)/tấn, sau khi chạm mức cao nhất trong ngày là 835,5 CNY/tấn trước đó trong phiên.
Tương tự, giá quặng sắt chuẩn tháng 7 trên Sàn giao dịch Singapore đã thu hẹp mức tăng để giao dịch cao hơn 0,5% lên 107 USD/tấn, sau khi tăng hơn 1%.
Các nhà phân tích cho biết các cuộc thảo luận trên thị trường về việc cắt giảm sản lượng ở nhiều khu vực hơn đã đè nặng lên giá trong phiên giao dịch buổi chiều.
Cuộc trò chuyện trên thị trường diễn ra sau cuộc họp giữa các cơ quan hữu quan ở tỉnh miền nam Phúc Kiến và các nhà sản xuất thép địa phương để thảo luận về các hạn chế sản lượng trong năm nay.
Các nhà phân tích của Jinrui cho biết, thị trường thiếu niềm tin vào khả năng kiểm soát thép thô trong năm nay, nhưng lại có kỳ vọng lớn vào nền kinh tế được cải thiện trong nửa cuối năm nay, điều này giải thích phần nào tại sao quặng sắt có thể phục hồi tốt như vậy.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác tại kho DCE, với giá than cốc và than luyện cốc giảm lần lượt 1% và 0,1%.
Hầu hết các giá thép chuẩn trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều giảm. Giá thép cây giảm 0,5%, giá thép cuộn giảm 0,4%, giá thép thanh giảm 0,5%, trong khi giá thép không gỉ tăng 0,5%.
Một nhà phân tích có trụ sở tại Bắc Trung Quốc cho biết, về lý thuyết, giá thép sẽ được hưởng lợi từ các cuộc đàm phán cắt giảm thép, nhưng giá nguyên liệu thô thấp hơn cũng gây áp lực giảm giá đối với thép.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters