Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.810,99 USD/ounce; vàng kỳ hạn tháng 8/2021 tăng 0,6% lên 1.810,6 USD/ounce.
gia vang hom nay 9/7

Giá vàng kỳ hạn tương lai kết thúc phiên 9/7

Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa của TD Securities cho biết: “Chúng ta vẫn tiếp tục gặp rắc rối do virus Covid-19 biến thể Delta – yếu tố có thể làm chậm tiến độ hồi phục kinh tế, không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới”.

Giá vàng trong nước chiều 9/7:

Trong nước, giá vàng SJC điều chỉnh giảm khoảng 30.000 - 100.000 đồng/lượng tại nhiều cửa hàng kinh doanh vào cuối phiên ngày hôm qua (9/7), tuy nhiên đã xuất hiện diễn biến trái chiều khi vẫn có các hệ thống kinh doanh lớn điều chỉnh tăng. Mức giảm nhiều nhất được ghi nhận tại được ghi nhận tại

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,80 - 57,50 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với lúc mở cửa buổi sáng.  

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC tại hệ thống Bảo tín Minh Châu niêm yết tại 56,91 - 57,29 triệu đồng/lượng, không thay đổi ở chiều mua vào nhưng tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long báo giá vàng 999,9 ở mức 51,44 - 52,04 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,70 - 51,80 triệu đồng/lượng.

Cũng theo ông Melek: "Khi các nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thực sự đang nhắm mục tiêu toàn dụng lao động và họ không đặc biệt lo lắng về việc lạm phát vượt quá mục tiêu trong một thời gian, chúng tôi tin rằng giá vàng có thể tăng lên hơn 1.850 USD vào cuối năm nay."
Vàng vốn được coi là hàng rào chống lại những bất ổn kinh tế và chính trị cũng như lạm phát gia tăng. Do đó, kim loại quý này đã thu hút người mua khi xảy ra tình trạng thiếu hụt vắc xin và các biến thể của virus Covid-19 rất dễ lây lan đã dẫn đến những hạn chế mới, đặc biệt là ở Đông Nam Á.
Đồng USD yếu đi cũng làm tăng độ bóng của vàng thỏi bằng cách làm cho vàng trở nên rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng khỏi mức thấp nhất 4 tháng, làm cản trở đà tăng của giá vàng.
Trên thị trường vàng hàng thực, nhu cầu vàng của Trung Quốc và Ấn Độ tuần này chậm lại do tỷ giá nội tệ tăng lên.
Trong khi đó, một cơ quan quản lý của Anh cho biết các ngân hàng thanh toán giao dịch vàng ở trung tâm vàng hàng đầu London có thể nộp đơn xin miễn các quy định thắt chặt hơn về vốn vào tháng 1/2022, loại bỏ những vấn đề một số người cho là mối đe dọa đối với hoạt động của thị trường. 

Nguồn: VITIC / Reuters