Kết thúc phiên giao dịch, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.794,37 USD/ounce, trong phiên có lúc tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 17 tháng 6, là 1.814,78 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 cũng tăng 0,6% ở mức 1.794,2 USD.
gia vang hom nay 6/7

Giá vàng kỳ hạn tương lai kết thúc phiên 6/7

Lợi suất kho bạc mỹ kỳ hạn tham chiếu đã giảm xuống mức thấp nhất gần 2 tuần, làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư.

Giá vàng trong nước chiều 6/7:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,42 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,38 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Fawad Razaqzada, nhà phân tích của ThinkMarkets cho biết: “Những gì chúng tôi thấy trong vài ngày qua là các ngân hàng trung ương bác bỏ dự đoán Fed sẽ sớm nâng lãi suất”.
Ông Razaqzada cho biết: “Các nhà đầu tư đang nhận ra rằng chính sách tiền tệ sẽ vẫn rất nới lỏng nhất trong lịch sử. Đó là một trong những lý do tại sao chúng ta thấy lợi suất trái phiếu giảm – yếu tố đang giúp ổn định giá vàng sau khi giảm mạnh vào tháng 6”.
Lợi suất trái phiếu là yếu tố tác động mạnh đến giá vàng, bởi giống như USD, trái phiếu chính phủ cũng là một tài sản cạnh tranh trực tiếp với vàng trong danh mục đầu tư của nhà đầu tư. Vàng, giống như các kim loại quý khác, không có cổ tức, lợi tức hoặc lãi suất, do đó việc lợi suất trái phiếu Mỹ tăng - quan trọng là lợi suất thực - là một vấn đề lớn đối với vàng. Trong 5 năm qua, lợi suất thực tế của trái phiếu Mỹ Mỹ tăng thường tương quan với mức giảm của giá vàng.
Thị trường đang tập trung chờ đợi biên bản cuộc họp mới nhất của Fed, sẽ công bố trong ngày hôm nay, sau khi ngân hàng trung ương Mỹ trong cuộc họp tháng 6 đã nghiêng về quan điểm “diều hâu”, theo đó dự kiến bắt đầu tăng lãi suất vào năm 2023 – yếu tố đẩy giá vàng lùi xa dưới ngưỡng 1.800 USD.
Tuy nhiên, giá vàng đã hồi phục phần nào sau khi dữ liệu về tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ công bố vào ngày 2/6 cho thấy thất nghiệp đã tăng lên.
TD Securities cho biết: “Chúng tôi tin rằng triển vọng kim loại quý vẫn khả quan, vì lạm phát sẽ chỉ là tạm thời. Điều đó cho thấy thị trường đã đánh giá thấp nhận định của Fed”.
"Việc vàng đã cố gắng giữ xu hướng tăng có thể sẽ tác động trở lại đối với nhà đầu tư, có thể đẩy giá vàng hướng đến 1.900 USD/ounce. 

Nguồn: VITIC / Reuters