Giá vàng giao ngay tại New York giảm 0,1% xuống 1.145,86 USD/ounce tính đến lúc 14h53 sau khi lên mốc cao nhất kể từ ngày 24/9 trong đầu phiên.

Phiên 7/10, USD tăng so với euro và franc nhờ hứng thú đầu tư vào các tài sản rủi ro của thị trường tăng mạnh. Tuy nhiên, chỉ số đôla ICE cũng chỉ tăng nhẹ 0,05% trong cả phiên.

Giới đầu tư giao dịch khá thận trọng trước khi Fed công bố biên bản họp chính sách tháng 9/2015 vào ngày 8/10. Biên bản Fed được cho là sẽ hỗ trợ giá vàng khi một lần nữa khẳng định Fed tiếp tục duy trì chính sách lãi suất thấp nhưng vẫn theo đuổi kế hoạch nâng lãi suất trong năm nay.

Sau động thái của Fed, nhiều quỹ đầu tư hoặc rút khỏi các đặt cược vàng giảm giá hoặc mua thêm các hợp đồng đặt cược vào đà tăng giá của vàng. Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR cho biết, ngày 5/10 quỹ ghi nhận dòng vốn đổ vào lần đầu tiên trong 2 tuần qua.

Ngày càng có nhiều chuyên gia và nhà đầu tư cho rằng, Fed có thể sẽ trì hoãn nâng lãi suất đến tận năm 2016 do kinh tế Mỹ phát ra những tín hiệu tiêu cực trong khi triển vọng kinh tế toàn cầu cũng không lạc quan hơn.

Trái ngược với vàng, giá một số kim loại quý khác vẫn giữ được đà tăng. Giá bạc tăng lên cao nhất 3 tháng rưỡi ở 16,10 USD. Như vậy, giá bạc đã tăng 4 phiên liên tiếp và tăng 8,5% tính đến thời điểm hiện tại của tháng 10.

Giá bạch kim cũng tăng phiên thứ 4 liên tiếp lên cao nhất kể từ ngày 25/9 ở 952 USD/ounce. Trước đó, giá kim loại này từng xuống thấp nhất 7 năm sau vụ bê bối của Volkswagen.

Ngoài ra, giá palladium lại giảm 1,1% xuốn 694,75 USD/ounce. 

Nguyễn Dung

Theo Reuters