Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 38,83 triệu đồng/lượng (giảm 220.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 39,10 triệu đồng/lượng (giảm 270.000 đ/lượng).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 38,93 triệu đồng/lượng (giảm 120.000 đ/lượng) - bán ra 39,23 triệu đồng/lượng (giảm 320.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 38,90 triệu đồng/lượng - bán ra 39,20 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 38,90 triệu đồng/lượng - bán ra 39,20 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới giảm nhẹ
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h30 giao dịch ở mức 1.407,5 USD/ounce (giảm 14,6 USD/ounce so với trưa hôm qua). Giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã giảm 0,7 USD/ounce xuống mức 1.411,8 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 8,6% (112,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Vàng chịu áp lực giảm trước áp lực chốt lời gia tăng sau khi mặt hàng kim loại này tăng vọt trên thị trường châu Á. Giá vàng điều chỉnh giảm còn do Mỹ công bố chỉ số lạm phát trong tháng 6 cao hơn so với kỳ vọng của thị trường.
Theo Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,1% trong tháng 6 (so với mức kỳ vọng đi ngang) sau khi tăng 0,1% trong tháng 5. Lạm phát trong vòng 1 năm tính đến tháng 6 chỉ đạt 1,6%.
Trong bài phát biểu chuẩn bị cho cuộc điều trần trước Ủy ban dịch vụ tài chính của Hạ viện, Chủ tịch Fed Powell đã nhấn mạnh vào những rủi ro đang gia tăng đối với nền kinh tế Mỹ. Theo đó, sự bất ổn bắt nguồn từ những căng thẳng thương mại và lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế thế giới và lạm phát ở mức rất thấp sẽ tác động đến triển vọng kinh tế Mỹ. Theo ông Powell, các vấn đề này chưa được cải thiện.
Hiện giá dầu thô Nymex đang cao hơn và giao dịch dưới mức 61 USD/thùng, trong khi chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ năm.
Dù lạm phát tăng nhẹ song giới phân tích vẫn cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ vẫn giữ quan điểm điều hành chính sách tiền tệ một cách ôn hòa và rất có thể Fed sẽ hạ lãi suất vào cuối tháng này. Trong bài phát biểu tại Thượng viện Mỹ hôm thứ Năm, Chủ tịch Fed ông Powell cho biết, quan điểm của cơ quan này sẽ không thay đổi.
Liên quan tới vấn đề địa chính trị, căng thẳng tại Trung Đông vẫn chưa dịu bớt khi các báo cáo cho biết một tàu chiến của Anh đã phải giải cứu một tàu chở dầu của Mỹ bị một số tàu Iran quấy rối ở eo biển Hormuz. Diễn biến này sẽ làm căng thẳng thêm vấn đề vốn đã “nóng” tại khu vực này.
Đêm qua thị trường cũng đón nhận thêm thông tin về việc Ngân hàng Trung ương Anh đã thông báo về nguy cơ của việc Brexit không có thỏa thuận. Nếu Brexit diễn ra theo kịch bản này có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu mua vàng với vai trò hầm trú ẩn an toàn của dòng vốn.
Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá vẫn đang chiếm ưu thế trong ngắn hạn. Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức 1.428 USD/ounce.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet