Giá vàng tăng vào thứ Sáu và sắp có tuần tăng đầu tiên trong 4 tuần, do dữ liệu kinh tế của Mỹ cho thấy áp lực giá đã giảm bớt, thúc đẩy sự lạc quan rằng việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể sắp diễn ra.
Giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên mức 2.311,39 USD/ounce. Giá vàng thỏi đã tăng 0,5% trong tuần. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,4% lên 2.326,40 USD.
Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy giá sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 5, một dấu hiệu khác cho thấy lạm phát đang giảm xuống, khiến hy vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 vẫn còn tồn tại.
Dữ liệu này theo sau một báo cáo CPI thấp hơn dự kiến được công bố ngay trước cuộc họp của Fed, nơi ngân hàng trung ương đã đẩy lùi việc bắt đầu cắt giảm lãi suất có lẽ muộn nhất là vào tháng 12.
Theo CME FedWatch Tool, các nhà giao dịch đang nhận thấy xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là 67%, so với 63% trước dữ liệu giá của nhà sản xuất.
Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.
Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính tại Capital, cho biết, công thức tốt nhất cho vàng sẽ là lạm phát tiếp tục yếu đi, sau đó sức hấp dẫn suy thoái của vàng sẽ bắt đầu xuất hiện do kỳ vọng về khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.
Giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên 29,02 USD/ounce, giá bạch kim tăng 1,2% lên mức 957,75 USD và giá palađi tăng 0,6% lên 888,52 USD/ounce. Cả ba kim loại đều hướng tới mức giảm hàng tuần.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters