Kết thúc phiên 9/6, giá vàng giao ngay giảm nhẹ 0,1% xuống 1.891,05 USD/ounce; vàng kỳ hạn tương lai tăng nhẹ 0,1% lên 1.895,50 USD.
gia vang hom nay 10/6

Giá vàng kỳ hạn tương lai kết thúc phiên 9/6

Giám đốc giao dịch kim loại của High Ridge Futures, David Meger, cho biết các yếu tố cơ b ản nhìn chung vẫn có lợi cho giá kim loại quý. Đó là việc Fed dường như vẫn "ngoan cố" giữ quan điểm rằng lạm phát chỉ là nhất thời, do đó có thể sẽ vẫn duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước chiều 9/6:

Đa số các cửa hàng vàng giữ nguyên gia bán. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,20 triệu đồng/lượng (bán ra); tại Sài Gòn ở mức 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,25 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức: 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,27 triệu đồng/lượng (bán ra); tại Sài Gòn ở mức 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,28 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hệ thống Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng SJC tại Hà Nội giảm còn 56,72 - 57,24 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long 999,9niêm yết ở 52,98 - 53,58 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch ở mức 52,25 - 53,35 triệu đồng/lượng.
Theo vị chuyên gia này: “Kể cả khi thị trường có phản ứng lại với thông tin lạm phát tăng "nóng hơn dự kiến" thì có thể Fed sẽ vẫn giữ nguyên quan điểm của mình rằng bất kỳ mức tăng lạm phát mạnh nào cũng chỉ là tạm thời.
Các nhà giao dịch giữ thái độ chờ - xem chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, sẽ côn bố trong ngày hôm nay (10/6) để có cơ sở dự đoán Fed có bắt đầu siết chặt tiền tệ hay không. Các nhà đầu tư cũng chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng trung ương Châu Âu, cũng diễn ra trong ngày hôm nay.
Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho biết: “Một yếu tố chính ủng hộ quan điểm của Fed rằng lạm phát sẽ chỉ là tạm thời, đó là từ cơ sở lịch sử cho đến lợi tức kho bạc đều không cho thấy áp lực lạm phát”. Theo ông, dù giá nguyên liệu tăng có thể hiện xu hướng của lạm phát thì điều đó cũng hỗ trợ cho giá vàng, bởi vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát.
Tuy nhiên, theo TD Securities, trước mắt, giá vàng dễ bị tác động giảm do dòng tiền đầu cơ đang chậm lại, cùng với nhu cầu vàng vật chất ở Ấn Độ giảm do nước này đang chật vật trong đại dịch Covid-19, và nhu cầu của Trung Quốc cũng suy yếu.
Ngoài ra, một số quan chức của Cục dự Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhận định trong vài tháng tới Fed sẽ giảm dần việc tung ra thị trường 120 tỷ USD để thu mua các loại tài sản có giá nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua Covid-19. Thông tin này làm giới đầu tư nghĩ nguồn cung tiền mặt bị hạn chế. Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản trong thời gian tới làm tăng thêm sức mạnh cho USD, bất lợi cho giá vàng.

Nguồn: VITIC / Reuters