Việc thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Lao động trong ngày 7/9 cũng sẽ gây áp lực lên giá vàng, Kitco cho biết.

Giá vàng giao tháng 12/2015 trên sàn Comex vừa chốt tuần giảm thứ 2 liên tiếp với mức giảm 1% xuống 1.121,4 USD/ounce cuối phiên 5/9.

Mặc dù báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ không đạt được như mong đợi nhưng các chuyên gia kinh tế tại CIBC vẫn tin rằng, Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp ngày 17/9.

Theo số liệu của Bộ Lao động, chỉ có 173.000 người Mỹ có việc làm trong tháng 8, thấp hơn dự đoán ban đầu là 217.000 người. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp lại xuống thấp nhất 7 năm ở 5,1%, giúp củng cố niềm tin của giới đầu tư vào đà cải thiện của thị trường lao động Mỹ.

Nếu Fed nâng lãi suất trong tháng 9, giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn, theo nhận định của Bart Melek - trưởng chiến lược gia hàng hóa tại công ty chứng khoán TD.
 
Tuần tới, giới đầu tư sẽ có cơ hội đánh giá sức khỏe của nền kinh tế Mỹ thông qua số liệu lạm phát tháng 8. Đây cũng là một trong hai yếu tố quan trọng để Fed xem xét nâng lãi suất.

Ngoài vàng, bạc cũng ghi nhận tuần giảm thứ 2 liên tiếp nhưng tốc độ giảm có phần chậm lại. Giá bạc gần như không đổi trong cả tuần và chốt phiên 5/9 ở 14,544 USD/ounce.

Nguyễn Dung

Theo Kitco