Giá đồng được giao dịch trên Sàn giao dịch kim loại London ít thay đổi duy trì ở mức 9.405 USD/tấn. Giá kim loại được sử dụng trong lĩnh vực điện và xây dựng đã giao dịch trong một biên độ hẹp trong vài tuần nay.
Xuất khẩu của Trung Quốc tăng nhanh hơn nhiều so với dự kiến trong tháng 6, khi nhu cầu toàn cầu vững chắc dẫn đến việc nới lỏng các biện pháp khóa cửa và tiêm chủng khiến các đợt bùng phát virus trên toàn thế giới bị lu mờ và sự chậm trễ của cảng, trong khi nhập khẩu cũng vượt qua kỳ vọng.
Các thị trường kim loại cơ bản cũng đang xem xét dữ liệu đầu tư, sản lượng công nghiệp và GDP từ Trung Quốc vào cuối tuần này để tìm ra manh mối cho triển vọng nhu cầu.
Bên cạnh đó, lạm phát giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 6 dự kiến sẽ tăng 0,5% so với tháng 5 và 4,9% so với một năm trước đó. Việc bỏ lỡ một trong hai bên có thể làm di chuyển đồng USD, vốn sẽ đưa vào thị trường kim loại.
Đồng USD có giá trị cao hơn làm cho hàng hóa được định giá bằng USD trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Dự trữ đồng trong các kho đăng ký của London ở mức 220.575 tấn đã tăng 40% trong ba tuần qua. Cổ phiếu chứng quyền - vật liệu có sẵn trên thị trường - ở mức 203.575, cao nhất kể từ tháng 5 năm ngoái.
Giá nhôm tăng 0,2% lên 2,495 USD/tấn, giá kẽm giữ nguyên ở mức 2,949 USD, giá chì giảm 0,8% xuống mức 2,313 USD, giá thiếc ít thay đổi duy trì ở mức 32,090 USD và giá nikel tăng 0,3% lên 18,735 USD.
 

Nguồn: VITIC/Reuters