Giá đồng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) thay đổi chút ít trong ngày thứ sáu (9/3), ở mức 6.838,5 USD/tấn. Trong phiên trước đó, giá đồng giảm 1,7% xuống còn 6.809 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 12/2. Giá đồng trong tuần giảm 1% và giảm 5,5% tính từ đầu năm đến nay.
Giá đồng tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) giảm 1% xuống còn 51.700 NDT (tương đương 8.156 USD)/tấn.
Đồng euro giảm trong ngày thứ năm (8/3), do Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, Mario Draghi thừa nhận tăng trưởng ở châu Âu nhanh hơn, lạm phát suy giảm và gia tăng bảo hộ là một rủi ro.
Giá các kim loại tại LME biến động trái chiều, chì tăng 0,8%, nhôm tăng 0,2% và nickel giảm 0,6% sau 1 tuần giá quặng sắt suy giảm.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thúc đẩy việc áp đặt 25% thuế quan đối với nhập khẩu thép và 10% đối với nhôm trong ngày thứ năm (8/3), nhưng miễn giảm cho Canada và Mexico, trái ngược với những cam kết thuế quan trước đó đối với tất cả các nước.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết họ “kiên quyết phản đối” thuế quan của Mỹ.
Giám đốc quản lý Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cho biết, bà lo ngại gia tăng sự trả đũa thương mại đối với thuế quan Mỹ, làm giảm lòng tin đối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư.
Thị trường chứng khoán châu Á tăng mạnh trong ngày thứ sáu (9/3), do thông tin nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã đề nghị ngừng thử hạt nhân và tên lửa, sắp xếp 1 cuộc họp với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet