Theo Anoop Chemmanur - Giám đốc điều hành hãng trang sức Chemmanur Jewellers ở Bangalore (Ấn Độ), nhu cầu đồ trang sức bán lẻ tại nước này đang giảm xuống do giá cả biến động. So với một tuần trước, mức cộng giá vàng tại Ấn Độ so với giá tham chiếu thế giới giảm xuống còn 2,5 USD/ounce (gồm 12,5% thuế nhập khẩu và 3% thuế bán hàng).

Đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến nhu cầu vàng tại Trung Quốc khiến các đại lý tại đây buộc phải giảm giá mạnh trong phần lớn thời gian của năm nay. Tuy nhiên vài tuần qua, mức trừ lùi đã được thu hẹp.

Nhu cầu vàng tuần qua đã được cải thiện, khi các nhà bán lẻ đồ trang sức tăng cường tích trữ vàng cho những tháng cuối năm, theo Samson Li, nhà phân tích kim loại quý của có trụ sở tại Hồng Kông. Tuy nhiên, ông này cũng nhận định nhu cầu trong quý 4/2020 có thể sẽ thấp hơn năm ngoái khoảng 10%.
Giá vàng tại Singapore ngày 11/12 cộng 1,2 USD/ounce so với giá tham chiếu quốc tế, và nhu cầu vàng tại thời điểm này không cao.
Giá vàng tại Nhật Bản cũng trong phiên này có giá cao hơn 0,5 USD/ounce so với giá tham chiếu quốc tế và nhu cầu đầu tư vàng ở nước này có thể giảm khi vắc-xin được tung ra thị trường Nhật Bản vào khoảng tháng 1 – tháng 2/2021, theo nhận định của một số nhà kinh doanh vàng tại Tokyo.

Nguồn: VITIC/Reuters