Trong phiên giao dịch ngày 9/5/2024, giá vàng ít thay đổi do các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế của Mỹ bao gồm số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần có thể đưa ra nhiều tín hiệu hơn về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất.
Giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.310,47 USD. Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 0,2% xuống còn 2.317,30 USD/tấn.
Dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ sẽ có vào lúc 12:30 GMT và chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan vào thứ Sáu(10/5). Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới.
Ajay Kedia, giám đốc của Kedia Commodities, Mumbai, cho biết, bất chấp kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, các nhà giao dịch vàng vẫn thận trọng trước những động thái lớn… Nếu báo cáo lạm phát của Mỹ trở nên nóng hơn thì giá có thể giảm xuống còn 2.290 USD.
Theo Công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 66% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi.
Chủ tịch Fed Boston Susan Collins cho biết nền kinh tế Mỹ cần hạ nhiệt để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.
Nhà phân tích Luca Santos của ACY Securities cho biết, trong thời gian còn lại của năm 2024, triển vọng về vàng vẫn tương đối tích cực. Thậm chí có khả năng nó sẽ vượt qua mức 2.500 USD, đặc biệt nếu điều kiện kinh tế vẫn không chắc chắn và căng thẳng địa chính trị vẫn tiếp diễn.
Nhóm chiến binh Palestine Hamas cho biết, họ không sẵn sàng nhượng bộ nhiều hơn với Israel trong các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza.
Xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong tháng 4, báo hiệu sự cải thiện đáng khích lệ về nhu cầu trong và ngoài nước.
Giá bạc giao ngay tăng 0,9% lên 27,60 USD/ounce. Giá Platinum tăng 0,8% lên 979,65 USD và giá palađi tăng 0,1% lên 952,43 USD/ounce.
Nhà sản xuất chất xúc tác ô tô Johnson Matthey cho biết thị trường bạch kim sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung lớn nhất trong 10 năm vào năm 2024.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters