Giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 2.488,59 USD/ounce. Giá vàng thỏi, đạt mức cao nhất mọi thời đại, đã giảm gần 1% trong tuần này.
Hợp đồng tương lai vàng của Mỹ tăng 0,29% lên 2.524,00 USD.
Giá vàng thỏi giảm hơn 1% sau khi chỉ số USD phục hồi từ mức thấp nhất trong nhiều tháng và lợi suất chuẩn của Mỹ 10 năm tăng. Đồng USD mạnh hơn và lợi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng bằng cách khiến nó kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Dữ liệu cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng trong tuần gần đây nhất, nhưng mức này vẫn cho thấy thị trường lao động đang dần hạ nhiệt.
Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch đã định giá đầy đủ khả năng Fed sẽ nới lỏng vào tháng tới, với 76% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản. Môi trường lãi suất thấp có xu hướng thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng thỏi không mang lại lợi nhuận.
Các nhà hoạch định chính sách của Fed lên tiếng ủng hộ việc bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng tới khi lạm phát đã giảm bớt và thị trường lao động đang có dấu hiệu hạ nhiệt, mặc dù một người đã ra hiệu rằng ông không vội nới lỏng chính sách.
Các nhà giao dịch hiện sẽ tập trung vào các bình luận của Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole, Wyoming của Cục Dự trữ Liên bang Kansas City vào cuối ngày.
SPDR Gold Trust GLD, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng nắm giữ của họ đã tăng 0,13% vào thứ Năm.
Giá bạc giao ngay tăng 0,4% lên 29,10 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,6% lên 949,70 USD và giá palladium giảm 0,4% xuống 929,14 USD.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters