Giá vàng giao ngay tăng 1,2% lên 2.220,85 USD/ounce, ghi nhận tháng tốt nhất kể từ tháng 7/2020, với mức tăng 9% và là mức tăng hàng quý thứ hai liên tiếp. Giá vàng thỏi đạt mức cao kỷ lục 2.225,09 USD/ounce trước đó trong phiên. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 1,2% lên mức 2.238,4 USD/ounce.
Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities cho biết, các nhà giao dịch đang "có vị thế ổn định trước kỳ nghỉ lễ và hoạt động giao dịch (tăng) vào cuối tháng và cuối quý.
Giá vàng có thể tăng hơn nữa nếu thị trường bắt đầu kỳ vọng chu kỳ cắt giảm của Fed sâu hơn và có khả năng giữ được mức cao này, nhưng dấu hiệu cạn kiệt lực mua xuất hiện trong thời gian rất gần, Ghali nói thêm.
Everett Millman, giám đốc phân tích thị trường của Gainesville Coins, cho biết giá cũng tăng do “thực tế là vẫn còn những căng thẳng địa chính trị lớn trên toàn cầu”, điều này có thể thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển sang vàng như một tài sản dự trữ trung lập. Mặc dù có một số dấu hiệu cho thấy lạm phát đang nóng hơn mức các nhà hoạch định chính sách mong muốn, nhưng điều đó không nhất thiết giải thích cho việc định giá vàng hiện nay đang tăng cao.
Báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của Mỹ sẽ công bố vào thứ Sáu(29/3), điều này có thể giúp các nhà đầu tư đánh giá lập trường chính sách của Fed.
Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch hiện đang định giá 64% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.
Giá bạc tăng 0,7% lên 24,82 USD/ounce, giá bạch kim tăng 1,4% lên 906,33 USD và palađi tăng 3% lên 1.012,72 USD. Cả ba kim loại đều có mức tăng hàng tháng.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters