Đồng USD giảm nhẹ 0,1%, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ duy trì gần mức thấp nhất trong hai tháng, khiến vàng thỏi trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.
Bảng lương tư nhân của Mỹ trong tháng 5 tăng ít hơn dự kiến, trong khi dữ liệu của tháng trước được điều chỉnh thấp hơn.
Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp để đánh giá tình hình nền kinh tế Mỹ và liệu nó có ngăn cản Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hay không. 
Các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 70% khả năng lãi suất sẽ giảm vào tháng 9. Lãi suất thấp làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.
Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu gần như chắc chắn sẽ cắt giảm lãi suất từ mức cao kỷ lục và có thể thừa nhận rằng họ đã đạt được tiến bộ trong cuộc chiến chống lạm phát cao, đồng thời nhấn mạnh cuộc chiến vẫn chưa kết thúc.
Bộ tài chính Nga cho biết, họ sẽ giảm mua ngoại tệ và vàng trong tháng tới, một động thái sẽ làm tăng doanh số bán ngoại hối chung của nhà nước.
Giá bạc giao ngay tăng 1,2% lên 30,36 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,9% lêm mức 1.001,70 USD và giá palladium tăng 1,1% lên 941,25 USD.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters