Tuy đã bớt bi quan về giá vàng, nhưng các chuyên gia thị trường vẫn cho rằng tuần tới giá vàng sẽ giảm tiếp.

Theo khảo sát trực tuyến của Kitco News, 61% người được hỏi cho rằng giá vàng sẽ giảm tiếp trong ngắn hạn, 29% cho rằng giá vàng tăng và 10% còn lại trung lập.

Kết quả khảo sát với 17 chuyên gia thị trường cũng nhận được đa số ý kiến cho rằng giá vàng tiếp tục giảm trở lại trong tuần tới (chiếm tới 52%). Chỉ có 24% ý kiến cho biết hy vọng giá vàng tăng trở lại, số còn lại cũng thể hiện quan điểm trung lập.

Biên tập viên của Miner Report Eureka - Richard Baker cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm. Richard Baker nhận định, thị trường vàng hiện nay không chỉ chịu tác động từ đà tăng của USD, mà còn bởi đà suy yếu của các loại tiền tệ khác.

Tuần qua giá vàng phục hồi song vẫn không thể phá vỡ mốc 1.100 USD/oz, do đó mức giá hiện tại sẽ không phải là điềm tốt cho sự phục hồi. Do đó, Chris Beauchamp, chiến lược gia cao cấp về thị trường tại IG Markets cho rằng đây sẽ là điểm yếu cho đà tăng giá trong tuần tới.

Ted Soup, chiến lược gia thị trường cao cấp tại iiTrader cho rằng, giá vàng thậm chí không thể duy trì đà phục hồi trong ngắn hạn khi nhiều tín hiệu cho thấy, những người bán hàng đã hoàn toàn kiểm soát thị trường.

Nói cách khác, giá vàng tuy có sự phục hồi nhưng với khối lượng giao dịch thấp cùng những dữ liệu kinh tế ít ỏi vẫn là những yếu tố chi phối giá vàng tuần tới.

Trong khi đó, những người dự báo giá tăng trong đó có Mike Dragosits, chuyên gia thị trường tại TD Securities thì cho rằng, trong tuần tới, một số dữ liệu có thể có khả năng làm thay đổi giá vàng đó là doanh số bán lẻ, CPI, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7của Mỹ.
Minh Phương
Theo Kitco News